Phát hiện 114.000 viên đông dược không rõ nguồn gốc

Mai Trâm
Mai Trâm
05/03/2018 05:20 GMT+7

Tại thời điểm kiểm tra, bà Xuyến tàng trữ hơn 114.000 viên đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ.

Ngày 4.3, bác sĩ Lê Công Bình, Phó trưởng đoàn Kiểm tra hành nghề y dược Q.Ô Môn (TP.Cần Thơ), cho biết lực lượng chức năng vừa kiểm tra cơ sở của bà Lâm Kim Xuyến (72 tuổi, ngụ P.Phước Thới, Q.Ô Môn), phát hiện cơ sở không có bảng hiệu, không giấy phép hoạt động và không có chứng chỉ hành nghề.
Tại thời điểm kiểm tra, bà Xuyến tàng trữ hơn 114.000 viên đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ. Cơ sở này hoạt động gần 1 năm nay, số đông dược bà Xuyến mua ở An Giang, được giới thiệu chuyên trị bệnh tiểu đường, viêm thấp khớp, đau bao tử, viêm mũi…
Theo bác sĩ Bình, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ có phản ánh nhiều trường hợp bệnh nhân bị tiểu đường khi nhập viện đã nguy kịch tính mạng. Những bệnh nhân này cho biết đã uống thuốc hạ đường huyết gia truyền mua tại cơ sở của bà Xuyến. Từ phản ánh trên, lực lượng chức năng đã đến kiểm tra cơ sở.
“Riêng việc nhiều người bệnh tiểu đường đang trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ do uống thuốc mua tại nơi của bà Xuyến có chính xác hay không thì lực lượng chức năng đang xác minh. Khi có kết quả sẽ báo cáo lên Sở Y tế để có hướng xử lý đối với bà Xuyến”, ông Bình cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.