Phát hiện cặn đen trong sữa bột cho trẻ sơ sinh

18/07/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Ngày 18.7, chị Nguyễn Thị Kim Chung trú tại nhà N5, khu chung cư Đồng Tàu, P.Thịnh Liệt (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) có đơn gửi các cơ quan chức năng làm rõ nghi vấn trong sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400 gram (sản phẩm nhập khẩu từ Nga) có cặn màu đen.

 >> 5 trẻ nhập viện do uống sữa đều đã khỏi bệnh
>> Phá đường dây sản xuất sữa kém chất lượng

sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400gram
Chị Chung đã có đơn gửi Bộ Y tế về chất lượng sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400 gram do Công ty CP xuất nhập khẩu Thuận Phát nhập khẩu và phân phối - Ảnh: Đan Hạ

Chị Chung cho biết ngày 18.6 đã mua 3 hộp sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400 gram do Công ty CP xuất nhập khẩu Thuận Phát (ở CT 16, Khu đô thị Định Công, P.Định Công, Q.Hoàng Mai) nhập khẩu và phân phối tại cửa hàng sữa Nghi Nga (184 Tây Sơn, Q.Đống Đa, Hà Nội) với giá 280 nghìn đồng/hộp về cho con trai 9 tháng tuổi uống.

Đến ngày 13.7, khi chị Chung cho con uống sữa thì phát hiện dưới đáy bình có nhiều cặn màu đen lắng lại, giống bột đá. Ngay sau đó, gia đình chị đã dừng cho con uống loại sữa này.

"Do bận công việc tôi phải nhờ bà ngoại và dì cháu chăm sóc nên khi uống hết 2 hộp, không phát hiện được. Khi cháu uống đến hộp thứ 3, hôm đó, tôi trực tiếp pha cho con uống mới phát hiện trong sữa có cặn. Trước khi pha sữa, gia đình tôi làm vệ sinh bình rất cẩn thận, nước cũng được lọc rất kỹ”, chị Chung cho hay.

Tại nhà chị Chung, chúng tôi được xem tận mắt bình sữa lắng cặn màu đen khi đổ nhẹ từ bát này sang bát khác. Theo chị Chung, chỉ cần pha vài muỗng bột sữa thì dưới đáy sẽ lắng lại khá nhiều cặn màu đen.

“Nếu pha cả hộp sữa thì không biết cặn đen lắng nhiều đến thế nào”, chị Chung nói.

sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400gram
Chị Chung đang rất lo lắng cho sức khỏe của con trai 9 tháng tuổi khi uống hết gần 3 hộp sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400 gram có cặn màu đen - Ảnh: Thái Sơn

Theo chị Chung, hiện nay, gia đình đang rất hoang mang lo lắng cho sức khỏe của con trai.

“Vợ chồng tôi đang tính cho cháu đi xét nghiệm xem sức khỏe cháu có làm sao không. Chẳng biết chất cặn màu đen trong sữa là gì nhưng lỡ là chì thì con tôi chết mất”, chị Chung lo lắng.

Gia đình chị Chung cũng kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc vì nếu trong sữa có chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của biết bao nhiêu trẻ em đang uống sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO do Công ty Thuận Phát phân phối. Theo chị Chung, việc trong sản phẩm sữa có cặn có thể do sản phẩm nhập khẩu kém chất lượng hoặc là sản phẩm bị làm giả.

Chị Chung cũng cho biết thêm, sau khi phát hiện trong sữa có cặn, gia đình cũng đã mời đại diện Công ty Thuận Phát đến nhà và cho xem bình sữa.

“Đại diện Công ty Thuận Phát đã xác nhận trong sản phẩm sữa do công ty phân phối có cặn lắng dưới đáy. Họ có đem đến và đề nghị bồi thường cho chúng tôi 1 thùng sữa mới. Nhưng khi tôi mở một hộp sữa mới ra pha thì vẫn có hiện tượng lắng cặn màu đen dưới đáy”, chị Chung cho biết.

sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400gram
Cặn màu đen lắng lại dưới đáy bát - Ảnh: Thái Sơn

Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều nay 18.7, người tiếp nhận khiếu nại từ khách hàng của Công ty Thuận Phát tên là Cao Đức Khiêm xác nhận có nhận được khiếu nại của chị Chung.

“Trên cơ sở buổi làm việc với khách hàng, chúng tôi đã thống nhất gửi mẫu sữa đi kiểm nghiệm và đang chờ kết quả để làm việc với khách hàng”, ông Khiêm cho biết.

Về hiện tượng cặn trong sữa, ông Khiêm cho biết đến nay mới nhận được phản ánh đầu tiên từ khách hàng.

Thái Sơn - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.