Phát hiện cơ sở cai nghiện ma túy 'chui' ở Biên Hòa

27/05/2020 08:56 GMT+7

Cơ sở cai nghiện ma túy này không có thiết bị y tế phục vụ điều trị; thậm chí việc điều trị cũng như biện pháp cắt cơn không theo bất kỳ một phác đồ, quy trình nào...

Sáng 26.5, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai (gồm: Sở LĐ-TB-XH, Sở Y tế, Công an TP.Biên Hòa, Công an tỉnh Đồng Nai...) kiểm tra hành chính cơ sở cai nghiện tự phát mang tên “Nhóm Phao Lo Hạnh” (số 81B quốc lộ 1, KP.5B, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) và phát hiện có 95 học viên (HV, 93 nam, 2 nữ) đang cai nghiện nhưng không có giấy phép hoạt động.
Đáng nói, cơ sở cai nghiện ma túy này không có thiết bị y tế phục vụ điều trị; thậm chí việc điều trị cũng như biện pháp cắt cơn không theo bất kỳ một phác đồ, quy trình nào, không có quy định về thời gian điều trị... Đặc biệt, kiểm tra tủ thuốc của cơ sở, đoàn kiểm tra xác định, không có các loại thuốc nằm trong danh mục điều trị nghiện ma túy mà chỉ có các loại thuốc cảm cúm, đau bụng thông thường.
Ngoài ra, cơ sở cũng không có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các HV; không đăng ký tạm trú, tạm vắng cho HV; không có nhân viên quản lý, theo dõi HV. Các HV sau khi cai nghiện tự nguyện thì ở lại để làm “quản lý” những người mới vào.
Qua xác minh của cơ quan chức năng, cơ sở cai nghiện ma túy tự phát mang tên "Nhóm Phao Lo Hạnh" do 
Nguyễn Anh Khoa (39 tuổi) và người em ruột Nguyễn Duy Thảo (37 tuổi, cùng ngụ P.Hố Nai, TP. Biên Hòa) sáng lập, bắt đầu hoạt động từ tháng 10.2019. Phía trước thì bày bán nội thất đồ gỗ nhưng bên trong chủ cơ sở cho lắp đặt nhiều giường tầng, làm nơi nằm nghỉ cho các HV. Các HV đến cai nghiện phải có đơn tình nguyện vào nhóm và đóng phí từ 500.000 - 7 triệu đồng/tháng (bao gồm tiền cơm tháng).
Với các vi phạm trên, Đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản vụ việc xử lý. Đối với số HV đang cai nghiện tại đây, lực lượng chức năng phối hợp với Công an TP.Biên Hòa đưa về kiểm tra y tế, thử nhanh ma túy để có biện pháp xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.