Phát hiện nhiều sai phạm tại Cảng vụ đường thủy nội địa TP.Cần Thơ

05/09/2016 09:00 GMT+7

Sở GTVT TP.Cần Thơ vừa công bố kết luận sai phạm tài chính tại Cảng vụ đường thủy nội địa TP.Cần Thơ.

Theo đó, tổ xác minh đơn tố cáo do sở này thành lập đã phát hiện thời gian qua, cảng vụ có nhiều sai phạm về tài chính, như: sử dụng tiền ngân sách và lệ phí để chi cho tiếp khách, trang phục, thuê mướn dịch vụ... không phù hợp, vượt định mức với số tiền gần 56 triệu đồng; trong xây dựng, sửa chữa nơi làm việc không có hợp đồng, dự toán được phê duyệt, không có bản chiết tính cũng như không phân công cụ thể viên chức theo dõi, giám sát...
Do vậy khi kiểm tra, đơn vị không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp với số tiền trên 56 triệu đồng. Ngoài ra, tổ xác minh còn phát hiện cảng vụ không nộp vào ngân sách 120 triệu đồng mà đối tác hỗ trợ để di dời trụ sở, với lý do “không biết nhập số tiền này vào mục nào nên nhập vào sổ riêng của đơn vị”.
Ngày 4.9, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết đã yêu cầu cảng vụ khắc phục hậu quả trong vòng 30 ngày; đồng thời nộp lại ngân sách tổng số tiền sai phạm trên 286 triệu đồng. Sau khi khắc phục xong, Ban Giám đốc Sở sẽ xử lý theo thẩm quyền đối với tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.