Phát hiện ổ cúm A/H1N1 tại Sở Tư pháp Tiền Giang

11/06/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Ngày 11.6, thông tin từ bác sĩ Trần Thanh Thảo, Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết từ 31.5 đến 10.6 đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với virus cúm A/H1N1. Ngoài ra, còn có 2 trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi. Đặc biệt cả 5 trường hợp đều là nhân viên của Sở Tư pháp Tiền Giang.

Theo bác sĩ Thảo, ngày 31.5, một nhân viên Sở Tư pháp Tiền Giang có các triệu chứng sốt, ho khan, đau ngực, nhức đầu. Sau đó nhân viên này đã đến khám, điều trị tại một phòng mạch tư vào ngày 3.6. Do bệnh không giảm, ngày 5.6 người nhà đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Pháp - Việt (TP.HCM) điều trị.

Tại đây, bệnh viện đã lấy mẫu dịch cổ họng gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm và xác định bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Qua điều trị, bệnh nhân đã hết các triệu chứng sốt, đau ngực, khó thở, chỉ còn ho ít.

Sau đó, trong 2 ngày (6 và 7.6), hai nhân viên khác của Sở Tư pháp Tiền Giang cũng có các triệu chứng tương tự, có điều trị ở phòng mạch tư nhưng bệnh không giảm, đến ngày 8.6 cả hai đã đến Bệnh viện đa khoa Tiền Giang khám và xin nhập viện.

Sau khi lấy mẫu dịch cổ họng gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, cả 2 trường hợp này cũng dương tính với cúm A/H1N1.

Đến ngày 10.6, lại có thêm 2 nhân viên Sở Tư pháp Tiền Giang có biểu hiện sốt, mệt, đã đến khám và nhập Bệnh viện đa khoa Tiền Giang để theo dõi.

                                                                                                  Phương Hà

>> Thêm bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong
>> Một sản phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Thêm một cụ ông nhiễm cúm A/H1N1 tử vong
>> Thêm 3 người nhiễm cúm A/H1N1 ở Lào Cai
>> Phát hiện thêm 3 người nhiễm cúm A/H1N1
>> TP.HCM có ca tử vong do cúm A/H1N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.