Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc để phát triển đất nước

26/04/2005 23:21 GMT+7

* Truy tặng Huân chương Sao vàng cho cố Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Huỳnh Tấn Phát Ngày 26/4, tại TP.HCM, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 30 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Tham dự buổi họp mặt có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Minh Triết; Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm; Trưởng ban Dân vận T.Ư Tòng Thị Phóng cùng hơn 100 vị nguyên là thành viên Ủy ban T.Ư MTDTGPMN Việt Nam; Liên minh Các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam; các vị trong Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; các vị lão thành cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, đại diện các Bộ, ngành trung ương và lãnh đạo một số địa phương...

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An đã có bài phát biểu nêu bật vai trò quan trọng của MTDTGPMN Việt Nam; Liên minh Các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam; Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam... trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc và khẳng định những ý nghĩa, nguyên nhân thắng lợi và bài học kinh nghiệm của cuộc kháng chiến. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã khẳng định một chân lý của thời đại là: Một dân tộc đất không rộng, người không đông, nghèo nàn và lạc hậu, nhưng nếu biết đoàn kết một lòng, biết phát huy tinh thần độc lập tự chủ, tự cường và trí thông minh sáng tạo của toàn dân tộc thì có thể đánh thắng bất cứ kẻ thù hung bạo nào, giành độc lập dân tộc, tiến lên giải phóng xã hội, giải phóng con người". Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay, Chủ tịch Quốc hội mong muốn: "Toàn dân ta theo tiếng gọi của Đảng, một lòng một dạ gắn bó trong MTTQ Việt Nam, chung sức, chung lòng gạt bỏ mọi trở ngại, xây dựng niềm tin yêu, cởi mở, cùng hướng tới tương lai tươi sáng của dân tộc".

Trước đó, trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt đã khẳng định: "Thắng lợi của sự nghiệp cách mạng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là thắng lợi của cả dân tộc, của mọi người dân Việt Nam". Thay mặt Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Phạm Thế Duyệt kêu gọi đồng bào ta ở trong nước cũng như nước ngoài vì "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh" phát huy cao độ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong phát triển đất nước...

Tại buổi họp mặt, T.Ư MTTQ cũng đã công bố quyết định của Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Sao vàng cho cố Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Huỳnh Tấn Phát về những công lao to lớn trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An đã trao Huân chương Sao vàng cho đại diện gia đình cố Chủ tịch Huỳnh Tấn Phát.

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.