Phạt nam thanh niên Hà Tĩnh 200 ngàn vì rời nhà khi đang cách ly y tế

Phạm Đức
Phạm Đức
01/04/2020 11:00 GMT+7

Một thanh niên ở Hà Tĩnh vừa bị chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính số tiền 200.000 đồng vì tự ý rời khỏi nhà khi đang thuộc diện cách ly y tế .

Sáng nay, 22.3, trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), cho biết người vừa bị địa phương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì tự ý rời khỏi nhà khi đang thuộc diện cách ly y tế là anh Ngô Văn Tĩnh (20 tuổi, trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Phố Châu). Anh Tĩnh bị xử phạt số tiền 200.000 đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Theo ông Định, ngày 22.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Phố Châu ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với anh Tĩnh, vì anh này vừa mới trở về từ Hà Nội.
Tối 31.3, mặc dù đang trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly nhưng anh Tĩnh đã tự ý điều khiển xe máy rời khỏi nhà. Phát hiện sự việc, người dân lập tức báo tin cho chính quyền địa phương.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Phố Châu lập tức gọi điện thoại yêu cầu anh Tĩnh trở về nhà và tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định.
“Việc xử phạt anh Tĩnh là để anh này thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng”, ông Định nói.

Việt Nam có 212 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đang theo dõi, cách ly y tế tại nhà cho hơn 8.000 người đi từ vùng có dịch và từ các địa phương trong nước có bệnh nhân Covid-19. Hà Tĩnh đã ghi nhận 2 người trở về từ Thái Lan nhiễm dịch Covid-19 là bệnh nhân 146 và 210. Cả 2 bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.