Phạt người đăng tin giả về việc công an đứng chống nạnh trước đám cháy

Mạnh Cường
Mạnh Cường
27/08/2021 11:14 GMT+7

Nam thanh niên 18 tuổi ở Quảng Nam đăng tin giả ‘công an đứng chống nạnh trước đám cháy' đã bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Sáng 27.8, Công an H.Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với N.N.Đ (18 tuổi, xã Trà Đốc, H.Bắc Trà My) về hành vi vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức theo Nghị định 15 của Chính phủ.
Trước đó, Công an xã Trà Đốc nhận được tin báo về việc đang xảy ra cháy nhà ở thôn 1 (xã Trà Đốc) nên cử tổ công tác đến hiện trường hỗ trợ dập lửa. Khi đám cháy được dập tắt, tổ công tác trở về cơ quan làm việc.
Tuy nhiên, sau đó trên mạng xã hội lại bất ngờ xuất hiện 1 bài đăng với nội dung: “Công an xã Trà Đốc thiếu trách nhiệm khi người dân gọi gần 15 cuộc điện thoại mới đến. Khi đến hiện trường thì không giúp mà đứng chống nạnh”.
Vào cuộc xác minh, Công an xã Trà Đốc xác định tài khoản Facebook nick Gà Rừng là của N.N.Đ, đăng tải vào nhóm “Hội người Bắc Trà My” về nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của lực lượng công an xã.
Ngay sau đó, Công an H.Bắc Trà My đã mời Đ. đến để làm rõ. Tại cơ quan công an, Đ. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Đ. cho biết, Đ. đến xem vụ cháy và chụp hình lại để đăng Facebook nhưng dựng ra chuyện lực lượng công an đến nhưng “chống nạnh”, không giúp dân chữa cháy để câu view.
Sau khi nhận thức được hành vi sai trái của mình, Đ. tự giác gỡ bỏ thông tin đã đăng, đồng thời đăng tin đính chính, xin lỗi và cam kết không tái phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.