Phạt nhà máy gỗ 140 triệu đồng vì gây ô nhiễm khu dân cư

24/05/2017 16:06 GMT+7

Công ty cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON bị UBND tỉnh Đắk Nông xử phạt 140 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường.

Ngày 24.5, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết UBND tỉnh này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường 140 triệu đồng đối với Công ty cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON (xã Thuận Hạnh, H.Đắk Song, Đắk Nông).

tin liên quan

Khổ vì nhà máy gỗ
Khói và mùi hôi từ Nhà máy gỗ MDF VGR Quảng Trị (P.Đông Lương, TP.Đông Hà) đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân và cán bộ sở, ngành địa phương.
Lý do xử phạt là công ty này không vận hành thường xuyên đối với công trình bảo vệ môi trường, vi phạm quy định tại Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18.11.2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Quyết định cũng buộc Công ty cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON phải vận hành thường xuyên đối với công trình bảo vệ môi trường; báo cáo kết quả hoàn thành công trình bảo vệ môi trường trình cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận hoàn thành.
Ngoài ra, công ty phải thực hiện ngay các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do hành vi vi phạm gây ra; báo cáo kết quả về Sở TN-MT Đắk Nông trước ngày 30.5 để kiểm tra, giám sát việc thực hiện.
Trước đó, đầu tháng 5, hàng chục hộ dân ở các thôn Thuận Tân, Thuận Tiến, Thuận Thành, xã Thuận Hạnh, đã dựng lán trại, đưa các loại phương tiện đỗ trước cổng Nhà máy sản xuất ván gỗ MDF và Veener của Công ty cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON để phản đối việc nhà máy gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến dân cư trong vùng.
Cách đây hai năm, ngày 4.3.2015, UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 150 triệu đồng đối với công ty này vì đã thực hiện không đúng một nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường, cụ thể là chưa xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.