Phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 người vụ sập cầu Ghềnh

Chiều 30.3, Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng của Cơ quan CSĐT cùng cấp đối với chủ tàu Phan Thế Thượng.

Chiều 30.3, Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng của Cơ quan CSĐT cùng cấp đối với chủ tàu Phan Thế Thượng.

Cầu Ghềnh bị sập - Ảnh: Bạch DươngCầu Ghềnh bị sập - Ảnh: Bạch Dương
Ông Thượng (62 tuổi, ngụ TP.HCM) bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.
Trần Văn Giang (35 tuổi, ngụ Sóc Trăng) cũng bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.
Cơ quan này cũng đã ra quyết định hủy bỏ lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Bạc Liêu).
Theo điều tra, vào ngày 20.3, Giang điều khiển đầu kéo số hiệu SG37745 kéo sà lan số hiệu SG5984 chở hơn 800 tấn cát từ miền Tây lên Đồng Nai.
Khi đến gần chân cầu Ghềnh (P. Bửu Hòa, TP. Biên Hòa) gặp phải dòng nước xoáy, máy lại tắt nên Giang không điều khiển được để cho sà lan đâm vào trụ cầu gây tai nạn.
Khi cầu bị sập, đầu kéo, sà lan bị chao đảo, Giang và Lẹ đã nhảy xuống sông kêu cứu thì được người dân đang đánh bắt cá phát hiện cứu thoát đưa vào bờ.
Sau đó, Giang đã nhanh chóng đón xe đò về Sóc Trăng lẩn trốn và bị bắt giữ vào ngày 21.3.
Điều đáng nói, ngoài sà lan hết hạn kiểm định và biết rõ Giang không có bằng lái tàu nhưng ông Thượng vẫn giao tàu cho Giang điều khiển dẫn đến việc đâm sập cầu Ghềnh, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Đối với Nguyễn Văn Lẹ mặc dù đi theo trên tàu nhưng chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên cơ quan điều tra hủy bỏ lệnh tạm giữ để xử lý sau theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.