Philippines giải cứu thuyền viên VN

12/11/2017 10:13 GMT+7

Quân đội Philippines thông báo giải cứu một số thuyền viên người Việt bị tổ chức Abu Sayyaf bắt cóc hồi tháng 2.

Trang Rappler ngày 11.11 dẫn lời người phát ngôn Bộ Tư lệnh Tây Mindanao Jo-Ann Petinglay cho biết chiến dịch bắt đầu vào 8 giờ ngày 10.11 tại đô thị Languyan, tỉnh Tawi-Tawi, giải cứu được
4 người và phát hiện 1 người khác đã tử vong khi bị giam giữ.
Trong khi đó, phát biểu với các phóng viên bên lề Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng, ông Harry Roque, người phát ngôn của tổng thống Philippines, nói quân đội cứu được 3 người và tìm thấy 1 người thiệt mạng. Ông cho hay chính quyền Philippines gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân. Hiện những người được giải cứu đã được chuyển đến thành phố Zamboanga để điều trị và lấy lời khai.
Các nạn nhân là thủy thủ trên tàu thương mại MV Giang Hải, bị Abu Sayyaf bắt cóc ngày 25.2 tại vùng biển gần đảo Sulu, miền nam Philippines.
Khi đó, trên tàu có 17 thuyền viên, các tay súng sát hại 1 người và bắt cóc 6 người. Đến đầu tháng 3, lực lượng này sát hại thêm 1 người. Trả lời Thanh Niên chiều 11.11, đại diện Đại sứ quán VN tại Philippines cho biết sứ quán đang phối hợp sát sao với phía Philippines nhằm xác minh và làm rõ về thông tin nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.