Phó chủ tịch huyện gửi đơn yêu cầu xử lý người bôi nhọ cán bộ trên Facebook

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
01/06/2019 06:37 GMT+7

Phó chủ tịch UBND H.Phù Mỹ (Bình Định) gửi đơn đề nghị xử lý một cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định do đưa tin không đúng sự thật, bôi nhọ mình trên Facebook.

Ngày 31.5, đại diện Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định xác nhận đã nhận được đơn của ông Phan Hữu Duy, Phó Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ (Bình Định) đề nghị xử lý ông Nguyễn Ngọc Huy, cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định, về hành vi phát tán, đưa tin không đúng sự thật, xúc phạm, bôi nhọ cán bộ trên Facebook.
Hiện lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định đã yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Huy tường trình lại sự việc, sau đó sẽ tiến hành xác minh, để có hướng xử lý theo quy định.
Ngày 28.5, ông Phan Hữu Duy đã có đơn gửi đến Công an H.Phù Mỹ và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định đề nghị xử lý ông Nguyễn Ngọc Huy về hành vi nói trên.
Theo trình bày của ông Phan Hữu Duy, tháng 11.2018, UBND tỉnh Bình Định có chủ trương cho DNTN Minh Kiệt (trụ sở H.Phù Mỹ, do mẹ của ông Nguyễn Ngọc Huy làm chủ doanh nghiệp) xây dựng mới cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại thôn Vạn An (xã Mỹ Châu, H.Phù Mỹ).
Ngày 18.3, ông Nguyễn Văn Lý (ở thôn Vạn An) có đơn khiếu nại về việc xây dựng cửa hàng bán xăng dầu nói trên.
Tháng 4 vừa qua, ông Phan Hữu Duy chỉ đạo chủ tịch UBND xã Mỹ Châu giải quyết đơn của ông Lý, đồng thời báo cáo kết quả xử lý cho UBND H.Phù Mỹ. Nhưng UBND xã Mỹ Châu đã không thực hiện được vì mời không đủ thành phần dự họp.
Đến ngày 14.5, ông Phan Hữu Duy cùng lãnh đạo một số phòng, ban của H.Phù Mỹ làm việc với lãnh đạo UBND xã Mỹ Châu để giải quyết đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Lý.
Tại buổi làm việc này, ông Duy kết luận DNTN Minh Kiệt xin xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã được UBND xã, UBND huyện ký hồ sơ đề nghị UBND tỉnh giải quyết. Sau đó, UBND tỉnh Bình Định cho chủ trương tiếp tục thực hiện dự án, đồng thời giao UBND xã Mỹ Châu mời DNTN Minh Kiệt và ông Nguyễn Văn Lý để giải quyết đơn khiếu nại.
"Về vấn đề trên, tôi chưa có ý kiến gì với DNTN Minh Kiệt, vì vậy việc lập các thủ tục tiếp theo của dự án vẫn bình thường, phải đầy đủ theo đúng quy định. Không biết động cơ nào, ngày 26.5.2019, trên trang Facebook cá nhân của ông Nguyễn Ngọc Huy lại đăng những lời lẽ bôi nhọ danh dự, xúc phạm bản thân tôi, gây dư luận không tốt trong xã hội", ông Duy cho biết.
Thông tin trên trang Facebook của ông Huy được ông Phan Hữu Duy lưu lại ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Huy cho rằng chỉ nêu quan điểm cá nhân trên trang Facebook của mình, không xúc phạm ai hay bôi nhọ cán bộ trên Facebook. “Trên trang Facebook cá nhân, tôi chỉ nói tên "anh 2" chứ không nêu tên cụ thể người nào, và không nhắc tên ông Phan Hữu Duy. Tôi không biết mình đã xúc phạm ai”, ông Huy khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.