Phó chủ tịch TP.HCM: ‘Chưa bao giờ thành phố thiếu nhân sự lãnh đạo như hiện nay’

Lê Hiệp
Lê Hiệp
06/03/2019 15:36 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến thừa nhận chưa bao giờ thành phố thiếu nhân sự lãnh đạo như hiện nay, và đây là giai đoạn khó khăn nhất của thành phố về công tác cán bộ.

Chia sẻ với báo chí trưa 6.3, ông Tuyến cho hay, để khắc phục tình trạng thiếu cán bộ lãnh đạo chủ chốt, hiện TP.HCM đang phải điều tiết lại phân công công việc điều hành để đảm bảo không bị ngưng trệ.
“Như những việc của chị Thu (bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa mất - phóng viên) hay lĩnh vực của ông Huỳnh Cách Mạng (Phó chủ tịch UBND TP.HCM), nghỉ bệnh thì phải có người kiêm nhiệm, giải quyết chứ”, ông Tuyến nói.
Theo ông Tuyến, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trước đây chỉ có trách nhiệm điều hành chung, phụ trách công tác cán bộ thì bây giờ phải kiêm thêm mảng thương mại, dịch vụ, tài chính ngân hàng.
“Mảng kinh tế do Chủ tịch thành phố trực tiếp làm luôn”, ông Tuyến cho hay và nói thêm, bản thân ông được giao phụ trách thêm các dự án thuộc lĩnh vực (giáo dục, y tế, văn hóa, lao động - thương binh - xã hội…) mà trước đây Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu phụ trách, còn các hoạt động thuộc lĩnh vực này thì giao cho Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm.
"Trong lúc khó khăn này thì tập thể uỷ ban càng cần đoàn kết hơn, chia sẻ công việc cùng nhau. Khi Chủ tịch thành phố phân công thì không có ai nề hà, ý kiến gì hết, không đùn đẩy trách nhiệm. Ai cũng đều thấy trách nhiệm càng phải cố gắng làm tốt hơn để công việc không bị ngưng trệ", ông Tuyến khẳng định.
Ông Tuyến cũng thừa nhận, chưa bao giờ thành phố rơi vào tình trạng thiếu nhân sự lãnh đạo như hiện nay. “Chuyện đau ốm, bệnh mất không ai nói trước được. Đây là giai đoạn khó khăn nhất của thành phố về công tác cán bộ với những lý do hết sức khách quan”, ông Tuyến nói.
Để giải quyết tình trạng thiếu nhân sự lãnh đạo chủ chốt, ông Tuyến cho hay, hiện thành phố đã làm quy trình nhân sự một phó chủ tịch, trong thời gian tới sẽ tiếp tục làm quy trình thêm 2 nhân sự nữa.
Trước đó, thông tin tại cuộc họp kinh tế - xã hội tháng 2.2019 và họp báo hôm 5.3, UBND TP.HCM cho biết, hiện tại UBND thành phố chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc là Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong, Phó chủ tịch thường trực Lê Thanh Liêm và Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến.
Hai phó chủ tịch còn lại của UBND thành phố là ông Huỳnh Cách Mạng hiện đang bị bệnh và bà Nguyễn Thị Thu mới qua đời ngày 20.2.
Theo Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, với khối lượng công việc như hiện nay, UBND TP.HCM cần phải tăng cường 2 phó chủ tịch, nhưng hiện mới chuẩn bị được một nhân sự.
Ngoài ra, liên quan tới kiện toàn nhân sự các sở, ngành của thành phố, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện ở một số sở (Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch - Đầu tư) đang thiếu giám đốc, nên phó giám đốc phải phụ trách. Do đó, trong tháng 4, UBND TP.HCM cố gắng bổ nhiệm giám đốc ở các sở cũng như kiện toàn cơ bản bộ máy các đơn vị thuộc UBND TP.HCM, không để trường hợp cấp phó phụ trách nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.