Phó giám đốc Sở Nội vụ được bổ nhiệm khi chưa có bằng cao cấp chính trị

Gia Bách
Gia Bách
08/05/2018 19:39 GMT+7

Ông Lê Minh Ý, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí vào ngày 8.5, phó giám đốc sở này được bổ nhiệm khi chưa có bằng cao cấp chính trị.

Tại cuộc họp, PV Thanh Niên đặt câu hỏi với Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau về việc dư luận ở địa phương cho rằng ông Nguyễn Phương Bắc, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau, được bổ nhiệm khi chưa có bằng cao cấp chính trị.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, ông Lê Minh Ý khẳng định là thông tin này là chính xác.
“Khi bổ nhiệm, ông Bắc chưa đạt đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định (chưa có bằng cao cấp chính trị). Nhưng vào thời điểm bổ nhiệm (ngày 11.1.2018), ông Bắc đã học xong toàn bộ chương trình, chờ bảo vệ đề án tốt nghiệp vì kết quả học tập đạt loại giỏi. Đến thời điểm này, ông Bắc chưa có bằng”, ông Ý thông tin thêm.
Cũng theo ông Ý, do nhu cầu gấp về nhân sự, vì từ tháng 3 đến 5.2017, Sở Nội vụ có hai phó giám đốc bị bệnh mất; một phó giám đốc phụ trách mảng đào tạo, bồi dưỡng viên chức, công chức sẽ nghỉ hưu năm 2020, mảng tổ chức thì "trắng", không có cấp phó phụ trách. Trong khi đó, đề án đào tạo bồi dưỡng cán bộ ở nước ngoài cần một người để làm việc với đối tác, có thể làm việc trực tiếp bằng tiếng Anh.
 “Trước nhu cầu bức xúc như vậy, khi trình nhân sự này, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Cà Mau cũng nói rõ ông Bắc, Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học Thông tin Tư liệu Trường Chính trị tỉnh, đang học cao cấp lý luận chính trị, và cũng nói rõ tính bức xúc về nhu cầu cán bộ tại Sở Nội vụ. Ban thường vụ Tỉnh ủy sau khi cân nhắc đã đồng ý cho bổ nhiệm. Ông Bắc cũng được quy hoạch chức vụ tương đương Phó giám đốc Sở”, ông Ý giải thích thêm.
Ông Ý cũng đọc kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau (số 133), cho biết trường hợp ông Bắc hiện đã học xong chương trình cao cấp chính trị nhưng chưa có bằng. Xét nhu cầu cán bộ cấp thiết tại Sở Nội vụ hiện khuyết 2 phó giám đốc nên Ban thường vụ Tỉnh ủy đồng ý quyết định điều động, bổ nhiệm ông Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.