Phó phòng 'làm lộ đề thi công chức' bị khởi tố

26/01/2018 16:47 GMT+7

Một phó phòng bị khởi tố vì liên quan đến vụ làm lộ đề thi công chức

Ngày 26.1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này đã khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Sáu, Phó trưởng Phòng TN-MT H.Krông Năng (Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "làm lộ bí mật nhà nước". Ông Sáu bị khởi tố do liên quan đến vụ lộ đề thi công chức năm 2016 của H.Krông Năng. Trước đó, vụ án "làm lộ bí mật Nhà nước" xảy ra tại kỳ thi công chức năm 2016 của H.Krông Năng cũng vừa được khởi tố.
Theo hồ sơ, vào tháng 7.2016, UBND H.Krông Năng tổ chức thi tuyển dụng công chức cấp xã.
Tham gia trong hội đồng thi, các ông Mai Quốc Doanh, Trưởng phòng TN-MT và ông Lê Ngọc Sáu (thời điểm đó là Phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng H.Krông Năng) được phân công ra một phần đề thi về lĩnh vực mình phụ trách. Kỳ thi do ông Châu Văn Lượm, Phó chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch hội đồng thi kiêm Trưởng ban đề thi.
Trước kỳ thi, thông tin từ một vài thí sinh tiết lộ đã biết đề và đáp án thi. Sau kỳ thi, nhiều người nhặt được tài liệu, đáp án ở phòng thi nên phản ánh vụ việc lên cơ quan chức năng.
Qua điều tra của Công an tỉnh Đắk Lắk, trong quá trình ra đề thi, ông Doanh và ông Sáu có liên quan việc làm lộ bí mật đề thi.
Cơ quan điều tra cho biết có căn cứ để khởi tố ông Sáu về hành vi làm lộ bí mật Nhà nước; đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi của những người khác liên quan trong vụ lộ đề thi này.
Liên quan đến vụ việc, trong năm 2017, có 6 cán bộ của H.Krông Năng đã bị kiểm điểm, kỷ luật. Trong đó, ông Châu Văn Lượm, Phó chủ tịch UBND huyện, bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định kỷ luật cảnh cáo vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng…
Hồi tháng 2.2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo“ đây là lần đầu tiên huyện tổ chức thi công chức nên các thành viên hội đồng thi chưa có kinh nghiệm”, vì thế không khởi tố hình sự vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.