Chiến dịch #3500 sinh mạng tại Việt Nam do Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng, là sự kiện nhằm truyền tải thông điệp và như một lời nhắc nhở tới tất cả mọi người: mỗi ngày trôi qua, trên thế giới có 3.500 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.
|
Theo Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, năm 2019, Chính phủ Việt Nam đã lựa chọn Năm An toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí: số vụ; số người chết, bị thương; giảm thương vong do tai nạn giao thông trong vận tải hành khách và người đi mô tô xe máy.
Lễ phát động chiến dịch #3500 sinh mạng sẽ là sự kiện chính thức triển khai các hoạt động nhằm kêu gọi và nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, tập trung vào những “nguyên tắc cứu mạng” khi lưu thông và đặc biệt khi xảy ra va chạm, cụ thể các hành vi: không sử dụng điện thoại khi lái xe; không lái xe khi đã uống rượu bia; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn; dùng ghế chuyên dụng cho trẻ em trên xe ô tô.
|
“Chiến dịch không chỉ là bước đi cần thiết nhằm giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ cũng như nhân dân Việt Nam trước cộng đồng quốc tế trong tiến trình quảng bá với thế giới hình ảnh về một Việt Nam “an toàn, thân thiện, văn minh”, Phó thủ tướng khẳng định.
Tại sự kiện, với sự chứng kiến của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình, ông Jean Todt, Chủ tịch FIA, Đặc phái viên đặc biệt của Liên hợp quốc về an toàn đường bộ, đã công bố thương hiệu ô tô xe máy Vinfast của tập đoàn Vingroup sẽ là nhà tài trợ chính của chiến dịch #3500lives tại Việt Nam.
Bình luận (0)