Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Tuổi không quan trọng bằng trẻ trong tư duy

20/01/2015 21:15 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhắn nhủ như vậy tại cuộc gặp gỡ và trao giải thưởng cho 10 gương mặt trẻ nhận giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên “Quả cầu vàng” 2014 và 20 nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật tại Văn phòng Chính phủ chiều nay 20.1.

Phó thủ tướng bày tỏ: “Đất nước không thể phát triển, nếu không có tiềm lực KHCN. Chúng ta phải khơi dậy đam mê, tìm tòi, nghiên cứu khoa học trong các bạn trẻ. Tôi nói điều này dường như các bạn quen quen, nhưng thực sự đây là niềm thôi thúc của tất cả chúng ta. Việc này phải làm thường xuyên, 10 năm trước là thế hệ đàn anh, bây giờ là các bạn và sau này là lớp đàn em, chúng ta phải tiếp tục và ngày càng quyết tâm, nếu không chúng ta sẽ nghèo mãi”.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Tuổi không quan trọng bằng trẻ trong tư duy - Ảnh 1.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi gặp mặt - Ảnh: Ngọc Thắng

Trước những chia sẻ của các gương mặt trẻ mong muốn được tham gia nghiên cứu khoa học, nhưng lại gặp khó khăn, chưa được tạo điều kiện, dẫn lời Steve Job, cố Tổng giám đốc của Apple: “Nếu bạn đã làm được một điều gì tuyệt vời hãy nghĩ sẽ làm những điều tuyệt vời hơn”, Phó thủ tướng cho rằng, thành công của các bạn trẻ ngày hôm nay là kết quả quá trình rèn luyện rất lớn, Phó thủ tướng nhắn nhủ: “Đừng dừng lại ở đó, các bạn đang là những người trẻ. Hãy giữ khát khao cháy bỏng, đừng lo mình không chín chắn, đủ kinh nghiệm mà phải giữ ý. Tuổi không quan trọng bằng trẻ trong tư duy, trong suy nghĩ và đừng có già trước tuổi. Tuổi trẻ là phải luôn luôn mới, luôn luôn đầy sức sống, luôn luôn sáng tạo, hoài bão. Thế mạnh của tuổi trẻ là xung kích, đương đầu với cái khó, phải “máu lửa” hơn nữa. Thay vì dành quá nhiều thời gian cho thành công của mình, hãy nghĩ làm điều gì tiếp theo sau thành công. Mình hãy phấn đấu vượt qua chính mình để làm giá trị lớn hơn”.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Tuổi không quan trọng bằng trẻ trong tư duy - Ảnh 2.

Phó thủ tướng nói chuyện với các gương mặt trẻ nhận giải thưởng - Ảnh: Ngọc Thắng

Qua 11 năm triển khai, Giải thưởng Quả cầu vàng do T.Ư Đoàn và Bộ KH-CN tổ chức đã thu hút đông đảo các tài năng trẻ khoa học kỹ thuật trên khắp các tỉnh, thành, ngành trong cả nước và thanh niên Việt Nam đang học tập, công tác ở ngoài nước tham gia. Đến năm 2014, đã có 115 tài năng trẻ đặc biệt xuất sắc được nhận giải thưởng. Thông qua Giải thưởng đã cổ vũ, động viên các thế hệ thanh, thiếu niên Việt Nam tích cực, hăng say nghiên cứu khoa học, tiếp tục phấn đấu, phát triển sự nghiệp, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
10 “Quả cầu vàng” 2014 được hội đồng giải thưởng bình chọn gồm: Tiến sĩ Trương Quốc Phong (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội); Tiến sĩ Nguyễn Thế Hân, (Trường ĐH Nha Trang); Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Nhung (Trường ĐH Dầu khí VN); Tiến sĩ Võ Thanh Huy (Trường ĐH Xây dựng miền Trung); Thạc sĩ Vũ Anh Tài, Viện Địa lý (Viện Hàn lâm Khoa học-Công nghệ VN); Phạm Thanh Giang, Viện Công nghệ thông tin (Viện Hàn lâm Khoa học-Công nghệ VN); Thạc sĩ Phạm Văn Anh (Trường ĐH Tây Bắc); Kỹ sư Phan Huỳnh Lâm, Phòng thí nghiệm Trọng điểm Điều khiển số và Kỹ thuật Hệ thống (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM); Tiến sĩ Phan Văn Hồ Nam (Trường ĐH Y Dược TP.HCM); Bác sĩ Trần Hiếu Nghĩa (Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.