Phối giống rái cá quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới

19/01/2017 15:44 GMT+7

Một con rái cá vuốt bé cực kỳ quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới (tang vật của một vụ án) đang được tỉnh Đồng Nai cố gắng phối giống trước khi thả về rừng.

Ngày 19.1, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đồng ý cho Khu du lịch Vườn Xoài (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nuôi nhốt một con rái cá vuốt bé thêm 3 tháng sau đó thả về rừng với mục đích nhân giống loài rái cá quý hiếm này.
Trước đó, vào ngày 1.6.2016, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện tại Ga Biên Hòa có 3 con rái cá được vận chuyển trái phép trên tàu SE6 nên đã tịch thu để điều tra. Những con rái cá này được đưa về Khu du lịch Vườn Xoài nuôi nhốt.
Tuy nhiên, sau khi chuyển về Khu du lịch Vườn Xoài, 2 trong số 3 con đã chết do sức khỏe quá yếu.
Theo Chi cục kiểm lâm Đồng Nai, rái cá còn sống sót là giống đực, thuộc loài rái cá vuốt bé, một loài động vật cực kỳ quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.
Theo kế hoạch, hôm nay (19.1), con rái cá vuốt bé này sẽ được lực lượng chức năng đưa vào Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Ban giám đốc Khu du lịch Vườn Xoài xin cho nuôi nhốt thêm 3 tháng để phối giống và đã được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chấp thuận.
Theo Ban giám đốc Khu du lịch Vườn Xoài, thời gian gần đây con rái cá đực đang trong quá trình giao phối với 2 con rái cá cái ở khu du lịch này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.