Phòng chống buôn người qua biên giới Việt - Lào

15/07/2014 14:16 GMT+7

(TNO) Sáng 15.7, tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), T.Ư Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị cùng liên ngành Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ Công an… tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng chống mua bán người tại biên giới Việt - Lào.

(TNO) Sáng 15.7, tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), T.Ư Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị cùng liên ngành Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ Công an… tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng chống mua bán người tại biên giới Việt - Lào. Dự lễ còn có đại diện các ban ngành liên quan của Lào.

Lễ phát động đã tạo được sự quan tâm của nhiều ban ngành, người dân 2 nước Việt Lào
Lễ phát động đã tạo được sự quan tâm của nhiều ban ngành, người dân 2 nước Việt - Lào

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa nhận định nạn mua bán người đã ảnh hưởng xấu đến đạo đức, lối sống, vi phạm nghiêm trọng quyền con người, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đặc biệt là khu vực biên giới.

Cũng theo bà Hòa, những năm qua, T.Ư Hội tích cực phối hợp với các cấp cơ sở triển khai nhiều hoạt động để nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn nạn này nhưng tình trạng mua bán người qua biên giới vẫn còn phức tạp.

Báo cáo của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho hay, từ năm 2005 đến 2013, các địa phương biên giới giáp Lào đã phá 85 vụ mua bán người, bắt 179 đối tượng lừa bán 234 nạn nhân.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, trong đó có sự nhẹ dạ cả tin của một bộ phận người dân, ý thức chấp hành pháp luật chưa cao và do chiều dài biên giới quá lớn với hơn 2.000 km, tiếp giáp với 10 tỉnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Vận hành đường dây nóng phòng chống buôn bán người
>> Xét xử 2 kẻ buôn bán người
>> Phá đường dây buôn bán người
>> Việt - Lào mở đợt cao điểm tấn công tội phạm buôn bán người
>> 5 kẻ buôn bán người lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.