Phòng trọ ế khách, dân chặn xe đưa đón công nhân

22/06/2016 18:37 GMT+7

Xây phòng trọ không có người thuê, nhiều người dân xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã chặn xe ô tô chở công nhân , không cho công nhân vào nhà máy làm việc.

Sáng nay (22.6), các xe ô tô đưa đón nhân của Công ty TNHH điện tử BSE đóng tại Khu công nghiệp Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị nhiều người dân các xóm 8, 9 và 11 xã Nghi Xá chặn lại, yêu cầu lái xe không được đưa đón công nhân.
Sau khi lực lượng công an huyện và cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, những người dân này mới rút đi. Tuy nhiên, các công nhân sau đó đã không vào làm việc mà đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý dứt diểm vụ việc vì họ lo lắng việc ngăn chặn xe có thể tái diễn vào các ngày tiếp theo.
Trước đó, ngày 10.6, đại diện các hộ dân này đã in và dán thông báo yêu cầu các nhà xe ngừng việc đưa đón công nhân kể từ ngày 17.6. Theo các hộ dân, sau khi bị thu hồi đất để làm khu công nghiệp, nhiều gia đình đã vay mượn tiền, xây phòng trọ cho công nhân thuê. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp tổ chức xe ô tô đưa đón công nhân về nhà đã khiến các phòng trọ ở địa phương bị ế khách. Ngày 20.6, nhiều người dân đã ra đường chặn xe chở công nhân và xảy ra xô xát với 1 tài xế. 
Cảnh sát giao thông được huy động đến để giải vây cho các xe ô tô đưa đón công nhân bị người dân chặn lại Ảnh: B.Thăng
Trên địa bàn xã Nghi Xá hiện có hơn 1.000 phòng trọ cho thuê, chủ yếu tập trung ở các xóm 8, 9 và 11. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho rằng, việc ngăn chặn không cho xe đưa đón công nhân là vi phạm pháp luật. Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc để điều tra xử lý. 
Theo thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng công an huyện Nghi Lộc, đến chiều 22.6, công an đang tạm giữ 4 người để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.
Dự kiến, ngày 23.6, sẽ có một cuộc đối thoại giữa người dân, doanh nghiệp, chính quyền và các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.