Phú Quốc: Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện cập vào khu vực cảng Bãi Vòng

21/07/2021 09:39 GMT+7

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 , TP.Phú Quốc (Kiên Giang) kiểm soát chặt người và phương tiện cập vào khu vực cảng Bãi Vòng.

Sáng 21.7, tin từ Văn phòng UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố, vừa phê duyệt quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cảng khu vực Bãi Vòng, xã Hàm Ninh.
Tổ kiểm tra có nhiệm vụ khi các tàu phà đến cập các cảng tại khu vực Bãi Vòng, thì kiểm tra tất cả các loại phương tiện và phương tiện từ phà lên cảng (nhập vào Phú Quốc). Thời gian hoạt động 24/24 tất cả các ngày trong tuần từ nay cho đến khi có quyết định mới.
Cụ thể, đối với người điều khiển phương tiện và người ngồi trên phương tiện (không quá 2 người) phải có xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR trong vòng 72 giờ, thẻ nhận diện xe ô tô hoặc thẻ công ty cấp (biển số xe, thời gian di chuyển, thời gian quay về phải có dấu của công ty).
Trường hợp xe khác từ các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 đến TP.Phú Quốc nếu không đủ các giấy tờ nêu trên, phải có sự thống nhất bằng văn bản của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Phú Quốc. Các trường hợp không đáp ứng được các yêu cầu nêu trên sẽ xem xét áp dụng hình thức cách ly y tế.
Theo Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang, mấy ngày qua, mỗi ngày có khoảng 10 chuyến phà từ TP.Hà Tiên ra TP.Phú Quốc. Các chuyến phà này chủ yếu vận chuyển xe tải chở hàng hóa từ đất liền ra Phú Quốc, ngoài ra còn chở những hành khách có việc cần thiết đột xuất như đi cấp cứu…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.