Q.Thanh Xuân (Hà Nội) thông tin vụ “Chủ tịch phường trông xe cho phó chủ tịch quận”

18/07/2017 08:16 GMT+7

Ngày 17.7, Quận ủy Thanh Xuân (Hà Nội) đã báo cáo Thành ủy Hà Nội về vụ việc của Phó chủ tịch UBND Q.Thanh Xuân Lê Mai Trang.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Phó bí thư Quận ủy Thanh Xuân, cho biết ngày 14.7, một số báo điện tử, trang điện tử, mạng xã hội đăng tin: “Phó chủ tịch Q.Thanh Xuân bị vu oan ở quán bún”, kèm theo clip. Báo cáo giải trình của các bên liên quan cho biết, lúc 12 giờ ngày 7.7, bà Lê Mai Trang và bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Giám đốc Trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình Q.Thanh Xuân đi ô tô riêng của bà Dung, đã đỗ xe tại đầu hồi đường rẽ vào khu C17 đường Nguyễn Quý Đức (P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân) để ăn trưa. Chủ quán cà phê và một phụ nữ khác không đồng ý cho để xe ở đó, nên hai bên đã lời qua tiếng lại. Sau đó, bà Trang và bà Dung vẫn đỗ xe rồi đi ăn.
“Dựa trên trích xuất dữ liệu camera và giải trình các bên, việc đỗ xe của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung là sai quy định, quận đã giao công an quận, Công an P.Thanh Xuân Bắc trích xuất dữ liệu camera để phạt hành chính hành vi đỗ xe sai quy định của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung”, ông Tiến nói và cho biết, bà Dung đã có đơn tự nguyện xin nộp phạt lỗi đỗ xe sai. Đồng thời, Q.Thanh Xuân cũng giao P.Thanh Xuân Bắc gặp gỡ chủ quán cà phê để trao đổi về quan điểm giải quyết vụ việc của quận là không bao che, cán bộ của quận sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, yêu cầu không cung cấp thông tin sai sự thật cho các đối tượng xấu bôi nhọ cá nhân lãnh đạo; giao công an quận nắm thông tin sự việc, xử lý theo quy định của pháp luật.
Về thông tin trên mạng xã hội “Chủ tịch phường và Trưởng công an P.Thanh Xuân Bắc trông xe cho phó chủ tịch quận ăn trưa”, ông Tiến khẳng định không có chuyện này. Do vụ việc xảy ra gần P.Thanh Xuân Bắc, ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND P.Thanh Xuân Bắc biết thông tin qua đường dây nóng, đã tới hiện trường để nắm tình hình, nhắc nhở chỗ đỗ xe và trao đổi với công dân. Về thông tin chủ quán cà phê cho biết được yêu cầu phải xin lỗi, ông Tiến nói, trích xuất video chỉ có hình ảnh, không có âm thanh, không có gì làm bằng chứng, cơ sở. Sau này khi có tài liệu chứng minh sẽ xem xét xử lý. Ông Tiến cũng cho hay, hiện tượng xe bà Dung bị đổ nước mắm đã được ghi nhận và đã giao công an xử lý nếu có.
Trong khi đó, bà Lê Mai Trang đã gửi đơn tới Công an TP.Hà Nội và Công an Q.Thanh Xuân. Trong đơn nêu, sau khi trên báo mạng và mạng xã hội, thậm chí các trang mạng phản động, có nhiều bài viết liên quan, từ 8 giờ sáng 16.7, điện thoại của bà nhận hơn 40 cuộc gọi và hàng chục tin nhắn từ các số điện thoại lạ. Trong đó có cả những tin nhắn chửi bới, đe dọa, xúc phạm và khủng bố tinh thần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.