Quá nhiều nghi vấn quanh văn bằng tiến sĩ của ông Nguyễn Xuân Ái

06/10/2006 00:23 GMT+7

Ngay hôm 4/10, khi Báo Thanh Niên phản ánh vụ việc ở cơ sở giải phẫu thẩm mỹ (GPTM) của bác sĩ Nguyễn Xuân Ái, nhiều bạn đọc gọi điện đến tòa soạn với bức xúc chung: "Tại sao lâu nay ông Nguyễn Xuân Ái cứ ngang nhiên sai phạm mà cơ quan quản lý y tế không có biện pháp xử lý rốt ráo?".

Không chỉ thắc mắc về vấn đề xử lý của cơ quan chức năng, nhiều người còn thắc mắc về văn bằng tiến sĩ y khoa của ông Nguyễn Xuân Ái.

Lịch sử trái khoáy của tấm bằng tiến sĩ

Thực ra, lâu nay cơ quan chức năng đã nghi ngờ về văn bằng tiến sĩ y khoa của ông Nguyễn Xuân Ái, tuy nhiên việc thẩm tra, xác minh quá chậm, cũng như chưa được làm đến nơi đến chốn. Hiện Sở Y tế đang tiếp tục xác minh thực hư về văn bằng tiến sĩ này. Có nhiều điểm "lạ" quanh tấm văn bằng tiến sĩ của ông Ái, đó là: thứ nhất, nét chữ được viết bằng bút lông trên văn bằng nhiều chỗ rất cẩu thả, tên Nguyễn Xuân Ái và tên tỉnh Quảng Nam được viết lộn xộn, chữ thì viết hoa, chữ viết thường; thứ hai, văn bằng ghi "làm tại Sài Gòn ngày 26 tháng 04 năm 1975", đây là thời điểm cận ngày giải phóng Sài Gòn (30/4/1975), tình hình đang lộn xộn, thì ai mà chứng nhận (?!); thứ ba, làm tại Sài Gòn ngày 26/4/1975, nhưng chỉ đúng một ngày sau (27/4/1975) lại có chữ ký cấp văn bằng của Viện Đại học Huế (?!); vào thời điểm đó, làm sao có thể "bay" từ Sài Gòn ra Huế "siêu nhanh" đến thế, và bay bằng phương tiện gì (?!); thứ tư, thời gian cấp bằng ngày 27/4/1975, là thời điểm Huế đã giải phóng, chính quyền cách mạng đang tiếp quản, bận rộn với rất nhiều công việc đại sự khác, hội đồng nào được lập ra để cấp bằng tiến sĩ cho ông Ái, mà lại sử dụng dấu Việt Nam Cộng hòa (?!). Hơn nữa, có dư luận cho rằng, lúc này giáo sư Nguyễn Văn Hai đã không còn ở Việt Nam nữa (?!); thứ năm, giáo sư Nguyễn Văn Hai ký hai chỗ trên văn bằng mà là hai chữ ký khác nhau, vậy một người hay có tới hai giáo sư Nguyễn Văn Hai (?!); thứ  sáu, văn bằng có đóng đến 4 dấu mộc, nhưng bên dưới chỉ có 3 chữ ký (?!)...


Văn bằng đầy nghi vấn của ông Ái (ảnh: Thanh Tùng)

Lẽ nào việc sai phạm của ông Nguyễn Xuân Ái cứ để tồn tại mãi? Lẽ nào cơ quan chức năng là Sở Y tế đành bất lực, để ông Ái ngang nhiên thực hiện những điều mà ngành y tế không cho phép, để rồi người dân còn sẽ lãnh hậu quả do cơ sở GPTM Nguyễn Xuân Ái gây ra dài dài?! Quá rõ ràng, trong giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân mà Sở Y tế (TP.HCM) cấp cho ông Ái gần đây nhất là vào ngày 7/3/2003, trên đó có ghi rõ phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám GPTM tại số 116 Cao Thắng của ông Ái gồm: xăm môi, xăm mi, hút mụn, cấy tóc, nâng sống mũi... thế nhưng từ lâu nay, ông Ái vẫn ngang nhiên quảng cáo công khai vượt ngoài những điều cho phép đó, xem Sở Y tế không ra gì! Ngoài việc quảng cáo "quá hớp", ông Ái luôn "lòe" người không hiểu biết bằng những chức danh như: giáo sư quốc tế; tốt nghiệp chuyên khoa GPTM Hoa Kỳ và Nhật Bản...

Gia đình nạn nhân sẽ kiện ông Nguyễn Xuân Ái

Chiều ngày 5/10, tiếp xúc với phóng viên các báo, đài, phía gia đình chị P.T.N.D (32 tuổi, ngụ ở Biên Hòa, Đồng Nai) - là nạn nhân của cơ sở GPTM Nguyễn Xuân Ái (số 116A Cao Thắng, P.4, Q.3, TP.HCM) cho biết, gia đình sẽ kiện ông Nguyễn Xuân Ái ra tòa để cơ quan chức năng xử lý những gì mà ông Ái sai phạm; đồng thời buộc ông Ái phải bồi


Vết mổ quá xấu do cơ sở
GPTM Nguyễn Xuân Ái để lại trên người chị D.

thường về sức khỏe và tinh thần cho chị D., phải hoàn trả số tiền 21 triệu đồng, vì đã GPTM không đúng với yêu cầu ban đầu của chị D., còn giữ người trái phép.

Được biết, gia đình chị D. đã nhờ luật sư Phan Minh Tâm (Văn phòng Luật sư Hoàn Mỹ, TP.HCM) -  người đã tham gia giải cứu chị D. từ những ngày đầu - hướng dẫn thủ tục khởi kiện. Theo gia đình, mục đích chính là họ muốn cảnh báo các chị em phụ nữ đừng cả tin mắc phải sai lầm ở những cơ sở GPTM của ông Nguyễn Xuân Ái như chị D. Đến chiều qua, sau 2 ngày nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, mặc dù tổng trạng có phần khá hơn, nhưng tinh thần chị D. vẫn còn lo lắng, hoảng sợ về những gì trải qua trong những ngày chị bị giữ tại cơ sở GPTM Nguyễn Xuân Ái!

Theo luật sư Phan Minh Tâm, việc làm của ông Ái ít nhất là có hành vi cấu thành tội "vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp" thuộc Điều 109 Bộ luật Hình sự; nhưng ở đây, ông Ái không vô tình, mà là cố ý, cố ý làm điều mà ông không được phép làm.   

Lần này, dư luận chờ xem Sở Y tế TP.HCM có thực hiện được chức năng và quyền hạn của mình hay lại tiếp tục bất lực!

T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.