'Quái thú' The Beast của tổng thống Mỹ hoạt động thế nào?

12/11/2017 16:11 GMT+7

Cặp xe Cadillac One với tên gọi The Beast (quái thú) của tổng thổng Mỹ luôn được người dân chờ đợi chiêm ngưỡng mỗi khi đoàn di chuyển qua các tuyến phố.

Xe Cadillac One là một trong những phương tiện giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump di chuyển trong các chuyến công du, gây được sự tò mò thích thú cho công chúng.
Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đội hậu cần của Tổng thống Donald Trump đã mang theo một dàn xe đặc chủng đến Hà Nội. Trong đó, cặp xe The Beast đặc biệt thu hút sự chú ý của người đi đường và người dân tại Hà Nội.
Tối 11.11. ở các điểm đoàn xe đi qua như ngã tư Xuân Diệu - Âu Cơ quận Tây Hồ (Hà Nội), trên đường xe đón Tổng thống Mỹ từ sân bay về khách sạn, khu vực xung quanh khách sạn Metropole Hà Nội… luôn có đông người dân, du khách tập trung với hy vọng nhìn thấy Tổng thống Mỹ cùng dàn xe "Quái thú" hùng hậu.
Trong mỗi chuyến di chuyển, 2 chiếc xe "quái thú" luôn được hộ tống, bao bọc bởi các xe bảo vệ. Ông Donald Trump chỉ ngồi 1 trong số 2 chiếc xe này. Chiếc xe còn lại làm nhiệm vụ ngụy trang.
Mỗi chiếc xe The Beast được thiết kế rất đặc biệt. Vỏ xe bọc thép có độ dày 8 inch có trọng lượng tương đương một cánh cửa cabin của máy bay Boeing 757. Đặc biệt, các lớp thép đường chồng lên nhau để chống đạn. Chiếc cửa xe này cũng có khả năng bảo vệ Tổng thống Mỹ an toàn trong các cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học và hoá học. Bên cạnh đó vỏ xe “Quái thú” có thể chống đỡ được đạn bắn ra từ loại súng chống tăng và mìn chống tăng.

Bên trong xe, ngoài nội thất sang trọng và hệ thống liên lạc được vận hành với các mật vụ được đào tạo đặc biệt, xe còn dự trữ cả máu trùng nhóm máu của Tổng thống Mỹ. Bên trong xe cũng được trang bị cả “kho” vũ khí đề phòng tình huống bị tấn công bất ngờ. Còn trên phần mui xe, The The Beast được trang bị ống phun hơi cay và có camera quan sát trong đêm tối.

Dù được thiết kế đặc biệt, phòng ngừa các cuộc tấn công nhưng trong các chuyến công du nước ngoài, chiếc xe “Quái thú” này luôn được bảo vệ và tháp tùng bởi đội xe hậu cần hùng hậu, gồm các xe tác chiến điện tử, xe nhận diện các cuộc tấn công hoá học sinh học. Đặc biệt là các xe mật vụ bảo vệ trực tiếp cho Tổng thống Mỹ với đầy đủ trang thiết bị, vũ khí tối tân, hiện đại nhất.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, dàn xe phục vụ Tổng thống Mỹ có hơn 10 chiếc. Trong mỗi chuyến công du nước ngoài, xe được chở bởi máy bay vận tải quân sự. Ở mỗi sân bay nơi Tổng thống Mỹ hạ cánh đảm bảo ít nhất có 2 xe luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ đưa đón tổng thống đến các địa điểm khác nhau.

Bên cạnh đó, mỗi chiếc xe "quái thú" này "ngốn" nhiều nguyên liệu, khoảng 50 lít xăng/100 km.  Chiếc xe có trọng lượng trên 8 tấn và được ví như "cỗ xe tăng" chạy trên đường phố. Những lái xe "quái thú" phục vụ Tổng thống Mỹ đều do quân đội tuyển chọn và đạo tạo đặc biệt ở các căn cứ bí mật.
Phóng viên Thanh Niên ghi lại hình ảnh cặp xe "quái thú" di chuyển trên đường phố Hà Nội trong chuyến công du đến Việt Nam.
xe-quai-thu-cua-tong-thong-my
Tối 11.11, đoàn xe chở Tổng thống Mỹ từ Sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội bắt đầu chính thức chuyến thăm Việt Nam sau khi dự hội nghị APEC tại Đà Nẵng
xe-quai-thu-cua-tong-thong-my
Hai chiếc xe "quái thú" di chuyên từ khách sạn Metropole đến Trung tâm hội nghị quốc tế, đưa Tổng thống Mỹ đến dự quốc yến do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì
xe-quai-thu-cua-tong-thong-myTổng thống Mỹ ngồi xe thứ hai
xe-quai-thu-cua-tong-thong-my
Tổng thống Mỹ sẽ ngồi bất kỳ 1 trong 2 xe "quái thú"
Hai chiếc "quái thú" luôn di chuyển song song nhau trong mỗi lần đưa Tổng thống Mỹ đến các địa điểm
xe-quai-thu-cua-tong-thong-my
Xe Tổng thống Mỹ treo cờ Mỹ và Việt Nam di chuyển trên đường phố Hà Nội
xe-quai-thu-cua-tong-thong-my
xe-quai-thu-cua-tong-thong-myDàn xe chở Tổng thống Mỹ đi trên đường Điện Biên Phủ đến Phủ Chủ tịch sáng 12.11
xe-quai-thu-cua-tong-thong-my
Cận cảnh chiếc xe chở Tổng thống Mỹ đỗ tại sân Phủ Chủ tịch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.