Quân chủng Hải quân đưa 33 ngư dân gặp nạn, 2 thi thể vào đất liền

08/11/2017 18:51 GMT+7

Hôm nay (8.11), Quân chủng Hải quân đã tổ chức bàn giao 33 ngư dân bị nạn và thi thể 2 người tử nạn ở đảo Song Tử Tây (Trường Sa) cho gia đình và địa phương.

Ngày 8.11, tại cảng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (H.Núi Thành, Quảng Nam), Quân chủng Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao 33 ngư dân bị nạn, 2 thi thể thuyền trưởng Lương Tấn Xí và ngư dân Nguyễn Ngọc Ban bị nạn ở đảo Song Tử Tây cho gia đình và địa phương.
Trước đó, ngày 31.10, tàu đánh cá số hiệu QNa 91739 TS cùng 36 thuyền viên do ông Lương Tấn Xí (quê ở Quảng Nam) làm thuyền trưởng hành trình vào âu tàu đảo Song Tử Tây tránh bão số 12.
Ngay khi vào luồng âu tàu đảo Song Tử Tây, bộ đội trên đảo đã phát tín hiệu cảnh báo nguy hiểm không vào được nhưng tàu vẫn vào âu. Khi đến cửa luồng, tàu bị sóng đánh dạt, mắc cạn và lệch nghiêng ở bên trái luồng, cách bờ kè khoảng 200 m.
Ngay khi sự cố xảy ra, Quân chủng Hải quân đã chỉ đạo đảo Song Tử Tây và 2 tàu VH740, 746 của Quân chủng Hải quân đang làm nhiệm vụ tại đây tổ chức cứu vớt được 34 ngư dân an toàn và 2 thi thể đưa lên đảo.
Tàu Trường Sa 18 đưa ngư dân bị nạn vào bờ Ảnh:Duy Khánh
Đưa thi thể nạn nhân lên bờ bàn giao cho gia đinh Ảnh: Duy Khánh
Đưa ngư dân lên bờ Ảnh: Duy Khánh
Đến ngày 5.11, Quân chủng Hải quân điều động tàu Trường Sa 18 thuộc Vùng 4 Hải quân đến đảo Song Tử Tây đưa các ngư dân và thi thể vào bờ để bàn giao cho địa phương.
Tại buổi lễ, đại diện Quân chủng Hải quân đã trao 45 triệu đồng hỗ trợ cho các ngư dân bị nạn và gia đình người tử nạn. Đại diện các cơ quan chức năng địa phương tặng quà các ngư dân.
Đại diện QCHQ tặng quà cho các ngư dân Ảnh: Duy Khánh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.