Quản lý đường bộ tố CSGT 'bảo kê' xe quá tải

30 Thanh Niên
Cục Quản lý đường bộ 3 giao chi cục Quản lý đường bộ 3.4 tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh về xe quá tải, quá khổ.
Xe tải vi phạm không hợp tác với Chi cục Quản lý đường bộ 3.4 - Ảnh: Phạm Anh Xe tải vi phạm không hợp tác với Chi cục Quản lý đường bộ 3.4 - Ảnh: Phạm Anh
Xe tải vi phạm không hợp tác với Chi cục Quản lý đường bộ 3.4 - Ảnh: Phạm Anh
Chi cục Quản lý đường bộ 3.4 (trực thuộc Cục Quản lý đường bộ 3 - Bộ GTVT) vừa có báo cáo cho biết, thời gian qua, trước tình trạng xe chở quá khổ, quá tải lưu thông nhiều trên đường Hồ Chí Minh nên Cục Quản lý đường bộ 3 (đơn vị quản lý đường Hồ Chí Minh) giao chi cục tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến. Ngày 18.8, chi cục có công văn đề nghị Công an tỉnh Kon Tum và Thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh phối hợp thực hiện, nhưng không nhận được sự hợp tác. Sau đó, chi cục vẫn tiến hành kiểm tra tải trọng xe lưu thông trên tuyến.
Trong đợt kiểm tra 4 ngày từ 24 - 27.9, Đội Kiểm soát tải trọng của chi cục phát hiện và xử phạt 14 trường hợp vi phạm hơn 172 triệu đồng đối với các xe chở quá tải vi phạm từ trên 10% trở lên, trong đó có xe vượt từ 50 - 100% tải trọng cho phép. Đáng lưu ý, trong báo cáo Chi cục trưởng Lê Minh Tuân còn cho biết đơn vị không những không được ngành chức năng phối hợp mà còn bị cản trở, thậm chí xe của CSGT địa phương còn chèn ép xe của chi cục và hướng dẫn cho phương tiện bỏ chạy, không chấp hành tín hiệu dừng xe; hoạt động của Trạm cân 54 tại Km 1562-740 đường Hồ Chí Minh chỉ mang tính hình thức, có xe quá tải qua trạm cân không phải cân mà chỉ dừng “làm thủ tục rất ngắn cách đầu trạm khoảng 200 m”...
Trả lời PV Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Tuy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết đã giao cho Sở GTVT tỉnh giải quyết. Còn đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng phòng CSGT Kon Tum nói: "Chúng tôi đã đề nghị công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, thu thập chứng cứ để làm rõ việc Chi cục Quản lý đường bộ 3.4 tố cáo sai sự thật, ảnh hưởng không tốt đến uy tín, danh dự của CSGT H.Đăk Tô và Công an tỉnh Kon Tum".
Trong khi đó, trao đổi lại với PV Thanh Niên chiều qua, ông Lê Minh Tuân nói vụ việc đã được Cục Quản lý đường bộ 3 làm việc với ngành chức năng nên “không bình luận gì thêm”.
Vu khống?
Đại tá Lê Đình Toàn cho rằng những tố cáo của Chi cục Quản lý đường bộ 3.4 là vu khống, không có cơ sở. Bởi từ khi Trạm cân 54 của tỉnh đi vào hoạt động đã giảm hẳn tình trạng xe quá tải. Toàn bộ số liệu, hình ảnh qua camera đều được truyền về Tổng cục Đường bộ để kiểm tra, giám sát. Ông Toàn cũng tố ngược việc chi cục dừng xe đang lưu thông là không đúng quyền hạn. Về việc không cử lực lượng phối hợp, ông Toàn nói CSGT Kon Tum chịu sự chỉ đạo của Công an tỉnh, còn TTGT Kon Tum do Sở GTVT tỉnh chỉ đạo. Trong khi đó, văn bản của chi cục gửi qua là không đúng quyền hạn, mà đúng ra là Tổng cục Đường bộ phải lên kế hoạch, bàn bạc với tỉnh để huy động lực lượng tham gia.
Sở GTVT Kon Tum cũng cho rằng các nội dung chi cục tố cáo Trạm cân 54 của tỉnh “hoạt động hình thức” là không đúng.

Bình luận 30

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Công Sơn

Trần Công Sơn

- Với tư cách là một người dân tôi hoàn toàn tin vào lời tố cáo của Ông Chi Cục Trưởng Quản Lý Đường Bộ 3.4 Lê Minh Tuân hơn.
p.phu

p.phu

Tui cũng vậy !
anh

anh

Chắc ông Trời bảo kê xe quá tải? Nếu không cũng truy trách nhiệm để xe quá tải lưu hành
letranle66

letranle66

- ai mà chẳng biết, chỉ có người cần biết thì bảo là chưa nghe bá cáo, nếu có bị lộ thì lại kiểm điểm rút kinh nghiệm cùng lắm chuyển công tác là xong , bài này con nít học thuộc lâu rồi, nói mãi cũng thế thôi, giờ lại có thêm vụ csgt phạt không cần biên bản, chắc mai mốt csgt xông vào nhà dân hỏi xem có ai đi ra đường không để phạt trước cho nhanh...
Thắng

Thắng

Mình tin chắc rằng những gì ông Tuấn nói là sự thật, đến đứa con nít cung biết xe chở quá tải đi qua trạm đều phải làm luật và công an giao thông bảo kê những xe này. Mong rằng báo chí vào cuộc để bảo vệ ông Tuấn nếu không mình tin chắc rằng ông này sẽ bị kỷ luật, giáng chức, điều chuyển công tác để làm gương cho những người muốn tố cáo tham nhũng phải nhụt chí.
Bờm

Bờm

CSGT như thế nào, đứa trẻ con cũng biết, làm to chuyện chỉ thêm xấu mặt.
Trần Anh

Trần Anh

Chuyện xưa như trái đất
Dương Văn Tuấn

Dương Văn Tuấn

Trời đất ơi ! Cùng làm việc, ăn lương Nhà nước mà tố lẫn nhau. Anh này la anh kia bảo kê, anh kia nói anh này vu khống. Chuyện hài cuối năm. Bộ trưởng hai Bộ nên kiểm tra thực tế sự việc. Nếu chú nào sai cho về nhà chăn nuôi, đỡ tốn gạo Nhà nước.
lam

lam

Bạn sai rồi, cùng ăn lương nhân dân, thấy việc làm sai, tố giác là đúng.
Nguyên Khoa Nam

Nguyên Khoa Nam

Làm gi mà có chuyện quan sai, sai là do cánh tài xế chở quá tải, có cách giải quyết ổn nhất là làm đường cho phép trọng tải 50 - 60 tấn thì không còn tham nhũng, bảo kê và dân từ đó được nhờ nhiều lợi ích từ giá cước hàng hóa v.v.....
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm