Quân nhân Trần Đức Đô tử vong do ngạt, tự treo cổ

13/07/2021 06:59 GMT+7

Theo đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng), cơ quan điều tra của Quân khu 1 xác định quân nhân Trần Đức Đô tử vong do ngạt, tự treo cổ.

Ngày 12.7, đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng), cho biết cơ quan điều tra của Quân khu 1 đã có kết luận kiểm tra, xác minh vụ quân nhân Trần Đức Đô (19 tuổi, trú P.Châu Khê, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) tử vong. Theo đại tá Thìn, qua kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc, cơ quan điều tra của Quân khu 1 xác định quân nhân Đô tử vong do ngạt, tự treo cổ.
Bên cạnh đó, cơ quan điều tra không phát hiện quân nhân Đô bị xúi giục, thúc ép, làm nhục; không có mâu thuẫn trong đơn vị và gia đình hay trong tình cảm nam nữ; không có hành vi cờ bạc, lô đề, vay nợ; không bị đánh đập, hành hung.
Đại tá Thìn cho biết các vết xây xát trên cơ thể quân nhân Đô là do khi treo cổ và quá trình cắt dây đưa quân nhân này xuống để cấp cứu đã va quệt vào thân cây gây ra. Vị đại diện Quân khu 1 cũng cho biết sáng 11.7, cơ quan điều tra đã mời người thân của quân nhân Đô cùng 2 luật sư của gia đình đến để thông báo về kết luận kiểm tra, xác minh vụ việc. Gia đình và luật sư không có ý kiến gì về nguyên nhân cái chết của quân nhân Đô, chỉ muốn làm rõ nguyên nhân, động cơ khiến quân nhân này tự tử. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.