Quảng Bình: Chủ tịch xã 'ưu ái nhiều người thân, họ hàng' bị đề nghị kỷ luật

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
21/04/2019 20:57 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Sỹ, chủ tịch xã Trường Sơn, H.Quảng Ninh, Quảng Bình bị đề nghị kỷ luật vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn đề nghị tuyển dụng, bố trí công việc cho người thân, họ hàng.

Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình ngày 21.4 cho hay, qua kiểm tra, cơ quan này đã xác định ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn có nhiều khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng như: thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai; ký các hợp đồng cho thuê đất không đúng thẩm quyền, không chỉ đạo mở sổ sách kế toán và hạch toán vào ngân sách xã tiền cho thuê đất, tiền thu phí khai thác rừng trồng; ký chứng thực không đúng với bản gốc.
Ngoài ra, ông Sỹ đã gây dư luận không tốt khi có nhiều con em được “hưởng lương nhà nước” trên địa bàn.
Theo đó, ông Sỹ đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để đề nghị tuyển dụng, bố trí người thân, họ hàng vào làm việc ở cơ quan xã và một số trường học trên địa bàn: Đưa con gái làm phó hiệu trưởng một trường THCS trên địa bàn xã; đưa con trai, con gái, con rể vào làm tại UBND xã; đưa con dâu vào làm tại một trường tiểu học trên địa bàn xã...
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác định ông Sỹ vi phạm nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ và nhân dân, mất đoàn kết, phải được kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật.
Yêu cầu ông Sỹ có trách nhiệm chỉ đạo kế toán nộp vào tài khoản tạm giữ của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy hơn 387 triệu đồng để nộp ngân sách Nhà nước theo quy định; tiền đó gồm các khoản: tiền cho thuê đất đặt cột phát sóng, tiền hợp đồng bảo vệ rừng, tiền thu phí khai thác trồng rừng.
* Ngoài ra, trong đợt kiểm tra vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình còn đề nghị kiểm điểm, có hình thức kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Thọ, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Trường Sơn vì đã ký xác nhận cử con trai tham gia học lớp đào tạo trung cấp công an cho lực lượng công an xã mà không thông qua Đảng ủy xã. Ông Thọ còn có một người con trai khác được bầu bổ sung giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã nhiệm kỳ 2012  2017 khi không có quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn xã.
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu báo cáo công tác xử lý các vi phạm và cán bộ vi phạm trước 30.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.