Quảng Nam đề nghị dừng hoạt động vận chuyển khách tại sân bay Chu Lai

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/08/2020 12:41 GMT+7

Nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 , lây lan trên diện rộng, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai trong một thời gian nhất định.

Sáng 8.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, có công văn đề nghị Bộ GT-VT xem xét, có chủ trương và chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai (H.Núi Thành, Quảng Nam).

Theo nội dung công văn, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam diễn biến hết sức phức tạp, số lượng người nhiễm Covid-19 đang tiếp tục tăng, từ ngày 25.7 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 54 bệnh nhân Covid-19 và 6 người nghi ngờ dương tính với Covid-19.

Sân bay Chu Lai đóng tại H.Núi Thành (Quảng Nam)

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Thực hiện Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội tại 6 huyện, thị xã, thành phố.

Hiện nay, Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt chỉ đạo các địa phương tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa thời gian, từng giờ, từng phút để thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục truy vết, tổ chức cách ly các trường hợp F1, F2…

Tuy nhiên, hiện nay sân bay Chu Lai vẫn đang hoạt động, số lượng hành khách đi từ sân bay là rất lớn do sân bay Đà Nẵng đã đóng cửa. Việc di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào lúc này sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19 cho người dân, nhân viên, hành khách trên các chuyến bay hoặc trở thành nguồn lây nhiễm cho người dân ở các tỉnh, thành phố khác.

Để ngăn ngừa dịch bệnh lây tràn trên diện rộng, UBND tỉnh đề nghị Bộ GT-VT xem xét, có chủ trương và chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai trong một thời gian nhất định, cho đến khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được kiểm soát.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Một ngày thêm 37 ca mới, cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.