Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hàng chục người về từ Hải Dương, Quảng Ninh

Mạnh Cường
Mạnh Cường
29/01/2021 11:36 GMT+7

Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã tiến hành lấy mẫu 48 người về từ hai tỉnh có dịch là Hải Dương và Quảng Ninh, hiện đang chờ kết quả.

Sáng 29.1, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp trực tuyến với các địa phương để phòng chống dịch Covid-19 sau khi Việt Nam liên tiếp ghi nhận hơn 100 ca dương tính với Covid-19.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đã nắm thông tin các ca bệnh, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng truy vết, giám sát các trường hợp liên quan. Hiện tại ở tỉnh Quảng Nam chưa ghi nhận trường hợp F1, cũng như chưa ghi nhận các trường hợp đã đi đến các địa điểm và mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Sáng 29.1: Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh

Cũng theo đại diện Sở Y tế, qua rà soát tính đến sáng 29.1 có 48 trường hợp trở về Quảng Nam từ hai địa phương có dịch Covid-19 là Hải Dương và Quảng Ninh (Hải Dương 15, Quảng Ninh 33 trường hợp). Trong đó tập trung nhiều nhất là ở TP.Hội An có 29 trường hợp, còn rải rác ở các địa phương khác. Hiện 48 trường hợp này đã được cách ly tại nhà và ngành y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP.Hội An, cho biết ngoài 29 trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm thì hiện nay theo dự báo có thêm khoảng 10 trường hợp nữa từ hai tỉnh trên cũng đang về TP.Hội An. Địa phương đang phối hợp với gia đình giám sát chặt chẽ những trường hợp trên.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu đối với những người về từ vùng có dịch, đặc biệt là hai địa phương Hải Dương và Quảng Ninh thì phải theo dõi chặt chẽ, phải được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.