Quảng Nam: Liên tiếp có người tử vong khi trèo lên cây hái ươi

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/07/2021 13:29 GMT+7

Chỉ trong vòng một tuần, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có hai người tử vong do rơi trên cây xuống khi đang hái ươi.

Ngày 6.7, Công an H.Phước Sơn (Quảng Nam), cho biết trên địa bàn vừa có một người đàn ông tử vong khi trèo lên cây hái ươi.
Theo thông tin ban đầu, sáng 5.7, anh H.V.H (25 tuổi, ở thôn 1, xã Phước Lộc, H.Phước Sơn), cùng vợ và cha vợ vào rừng thuộc khu vực suối Đà Lạt (thôn 1, xã Phước Lộc) để thu lượm hạt ươi. Đến chiều cùng ngày, khi trèo lên cây ươi để rung lắc cho hạt bay xuống thì anh Hải không may trượt chân rơi từ trên cây xuống đất dẫn đến tử vong tại chỗ. Nhận tin báo, lực lượng Công an H.Phước Sơn đã tiếp cận hiện trường để làm rõ vụ việc.

Trước đó, trưa 1.7, anh H.V.H (17 tuổi, ở thôn 2, xã Phước Hiệp, H.Phước Sơn), cùng hơn 10 người trong thôn rủ nhau vào rừng, thuộc địa bàn thôn 4 (xã Phước Hiệp) để thu lượm quả ươi. Tuy nhiên, do bất cẩn trong quá trình trèo lên cây hái quả, H. bị rơi từ trên cây xuống đất. Những người đi cùng đã nhanh chóng đưa H. đi cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Thời điểm này đang vào mùa thu hoạch ươi nên khoảng một tháng qua, người dân địa phương và từ nơi khác tìm đến H.Phước Sơn thu lượm hạt ươi, mỗi ngày có hàng trăm người đổ xô vào rừng. Mặc dù chính quyền địa phương đã có văn bản cấm chặt hạ cây ươi và trèo lên cây rung lắc nhưng không ít người cố tình phớt lờ, điều này không chỉ hủy hoại cây ươi mà còn dẫn đến những vụ việc đau lòng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.