Quảng Nam ra thông báo khẩn tìm những người dự tiệc cưới cùng bệnh nhân 526

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/08/2020 18:17 GMT+7

Quảng Nam ra thông báo khẩn tìm những người dự tiệc cưới cùng bệnh nhân Covid-19 thứ 526 vào ngày 26.7, khẩn trương đến cơ sở y tế địa phương khai báo.

Chiều 1.8, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 H.Duy Xuyên (Quảng Nam) ra thông báo khẩn tìm những người từng dự tiệc cưới tại thôn An Hòa (xã Duy Trung, H.Duy Xuyên) vào ngày 26.7 cùng với bệnh nhân (BN) 526.

Đón xem bản tin Covid-19 ngày 1.8: Cuộc chiến chống dịch trong lòng Đà Nẵng

Theo đó, BN 526 ở tại TT.Nam Phước (Duy Xuyên) có đến dự tiệc cưới tại nhà ông Phan Tám (thôn An Hòa, xã Duy Trung, H.Duy Xuyên) vào ngày 26.7. Địa phương này đề nghị những người có thể đã tiếp xúc với BN 526 liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để khai báo y tế.

Tính tới thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Nam đã có 20 trường hợp mắc Covid-19 (tính riêng kết quả xét nghiệm ở Quảng Nam). Trong đó, 3 bệnh nhân chuyển biến nặng đã được đưa ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết chiều nay (1.8) Sở đã họp và có chỉ đạo yêu cầu các ngành liên quan khẩn trương tiếp tục rà soát cập nhật các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19. Gồm các BN nội trú, người nhà BN, người chăm sóc BN, người từng làm việc, thực tập tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Theo ông Hai, Sở Y tế Quảng Nam cũng yêu cầu mở rộng đối tượng xét nghiệm đối với các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao khác trong thông báo của Bộ Y tế. Đồng thời, cử nhân viên xét nghiệm tham gia đội phản ứng nhanh hỗ trợ cho các địa phương tập trung và thực hiện kế hoạch tăng cường mở rộng xét nghiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.