Quảng Nam thiếu đồng bộ trong quản lý giết mổ gia súc, gia cầm

Mạnh Cường
Mạnh Cường
10/10/2018 11:07 GMT+7

Ông Huỳnh Tấn Đức, Giám đốc Sở NN-PTNN tỉnh Quảng Nam, cho biết nhiều điểm giết mổ không đúng quy định vẫn được cấp phép đăng ký kinh doanh, có tình trạng giết mổ gia súc tại địa điểm không được cấp phép...

Sáng 9.10, tại hội nghị sơ kết công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm, Sở NN-PTNN tỉnh Quảng Nam cho biết có tình trạng một số cơ sở giết mổ động vật tập trung hoạt động ổn định nhưng chưa duy trì thường xuyên, hạ tầng xuống cấp, quá tải cục bộ dẫn đến nhiễm bẩn thịt trong quá trình giết mổ, gây mất an toàn thực phẩm.
Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh vật đối với thịt tại các cơ sở giết mổ động vật tập trung, điểm giết mổ có kiểm soát của cơ quan chuyên môn trong 6 tháng cuối năm 2017 phát hiện 119/169 mẫu thịt có chỉ tiêu tổng số vi khuẩn hiếu khí vượt giới hạn cho phép; 164/169 mẫu thịt có chỉ tiêu vi khuẩn E.Coli vượt giới hạn cho phép.
Theo ông Huỳnh Tấn Đức, Giám đốc Sở NN-PTNN tỉnh Quảng Nam, chưa có sự phối hợp chặt chẽ nên nhiều điểm giết mổ không đúng quy định vẫn được cấp phép đăng ký kinh doanh; có tình trạng thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn dẫn đến quy trình giết mổ không đúng quy định; có tình trạng giết mổ gia súc tại địa điểm không được cấp phép.
Được biết, trên địa bàn Quảng Nam hiện có 20 cơ sở giết mổ động vật tập trung và 14 điểm giết mổ đang hoạt động. Tuy nhiên, một số điểm ngừng hoạt động do nhu cầu ít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.