Quảng Nam tự xét nghiệm Covid-19 ngay tại chỗ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/04/2020 14:51 GMT+7

Ngành y tế tỉnh Quảng Nam có thể tự xét nghiệm Covid-19 sau khi nhập hệ thống xét nghiệm này tự động.

Ngày 3.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết tỉnh Quảng Nam đã lắp đặt và đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành, Quảng Nam) để tự xét nghiệm dịch Covid-19.
Theo ông Hai, đây là hệ thống xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR tự động.

Công bố bệnh nhân 234, 235, 236, 237 nhiễm bệnh Covid-19 ở Việt Nam

Theo ước tính, hệ thống máy có thể xét nghiệm hàng trăm mẫu bệnh phẩm và trả kết quả trong ngày. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát hiện sớm và chính xác các tác nhân gây bệnh.

Theo ông Hai, nếu không có máy xét nghiệm tại chỗ thì rất khó khăn vì sắp tới đây tỉnh Quảng Nam có thể đón hàng ngàn người lao động trở về từ nước ngoài, từ những vùng có dịch. Việc thực hiện xét nghiệm sàng lọc, trong thời điểm hiện nay sẽ giúp địa phương chủ động hơn trong công tác phòng, chống Covid-19.

"Địa phương sẽ tự xét nghiệm và công bố kết quả, nếu kết quả xét nghiệm có trường hợp dương tính thì sẽ gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục xét nghiệm cho chắc chắn”, ông Hai nói.

Tính đến thời điểm sáng 3.4, Quảng Nam đã có gần 350 người dân chủ yếu từ TP.HCM về quê, số người này đang được cách ly tập trung, và đã được lấy mẫu đi xét nghiệm theo dõi dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.