Quảng Nam: Yêu cầu người dân đeo khẩu trang trước và sau tắm biển, giữ khoảng cách 2 mét

Mạnh Cường
Mạnh Cường
02/06/2021 11:42 GMT+7

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân trước và sau khi tắm biển phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 mét.

Sáng 2.6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố gồm: TP.Tam Kỳ, TP.Hội An, TX.Điện Bàn, H.Duy Xuyên, H.Thăng Bình và H.Núi Thành về việc thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các bãi tắm biển công cộng.

Sáng 2.6: Thêm 53 ca Covid-19 trong nước tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu mọi người dân đi tắm biển tại các bãi tắm biển công cộng phải đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển; giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với người khác; không tụ tập quá 30 người tại cùng một khu vực; không khạc, nhổ, xả rác, vứt khẩu trang bừa bãi, không đúng với quy định; cấm bán hàng rong và tụ tập ăn uống trên bãi biển.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương trên chịu trách nhiệm thông báo, hướng dẫn, chỉ đạo Ban quản lý bãi biển và UBND các xã, phường ven biển đảm bảo công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại bãi tắm biển; thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để mọi người thực hiện đầy đủ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, xử phạt nghiêm đối với trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, an ninh trật tự tại bãi biển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.