Quảng Ngãi: Yêu cầu không tập trung quá 50 người từ 0 giờ ngày 5.5

Phạm Anh
Phạm Anh
04/05/2021 18:15 GMT+7

Công văn hỏa tốc về phòng chống Covid-19 do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký, yêu cầu người dân và cán bộ toàn tỉnh không tập trung quá 50 người kể từ 0 giờ ngày 5.5.

Chiều 4.5, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãiký công văn hỏa tốc gửi các sở, ngành và các địa phương về việc triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu người dân và cán bộ toàn tỉnh không tập trung quá 50 người kể từ 0 giờ ngày 5.5, cho đến khi có thông báo mới.

Covid-19 do vi khuẩn gây ra, WHO cấm giải phẫu tử thi: đúng hay sai?

Theo công văn, từ 0 giờ ngày 5.5, việc hiếu, việc hỷ (cưới, tang, liên hoan…) cho phép nhưng tập trung không quá 50 người. Khuyến cáo người dân tổ chức tiệc và lễ liên quan gọn và hạn chế đông người. Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, hoạt động thể thao được phép nhưng cũng không tập trung quá 50 người.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động nhưng không quá 50 người/địa điểm, đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 1 m. Ngoài ra, phải cam kết phòng chống dịch theo quy định và khuyến cáo bán hàng qua mạng, bán mang đi.

Phương tiện vận tải hành khách là xe bus, xe chở công nhân được chở 1/2 số người theo quy định.

Đối với các hoạt động phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội cần thiết phải tổ chức, thì do cơ quan thẩm quyền xem xét quyết định nhưng không quá 50 người. Đồng thời thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, khoảng cách tối thiểu 1 m, có giám sát y tế.

Nữ nhân viên của khách sạn Phú An dương tính Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao nhiệm vụ cho các huyện, thành phố, thị xã rà soát công dân đi khám chữa bệnh và phương tiện đưa đón công dân đi đến các bệnh viện thuộc TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, khi trở về phải quản lý và khai báo y tế theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.