Quảng Trị: Bệnh nhân Covid-19 sau cùng được công bố khỏi bệnh

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/09/2020 18:05 GMT+7

Bệnh nhân 862, bệnh nhân Covid-19 sau cùng ở Quảng Trị (tính đến thời điểm hiện tại) được công bố khỏi bệnh.

Chiều 25.9, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết bệnh nhân (BN) Covid-19 thứ 862 (bà H.T.X., 66 tuổi, ở xã Hướng Tân, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) được công bố khỏi bệnh sau thời gian điều trị Covid-19 tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.
BN 862 là mẹ của BN 832, đây cũng là BN nhiễm Covid-19 sau cùng ở Quảng Trị trong đợt dịch vừa qua.
Theo ông Hùng, qua 16 lần xét nghiệm, bệnh nhân này có 9 lần âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo quy định. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày dưới sự giám sát của trung tâm y tế và chính quyền địa phương. 

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã khen thưởng đột xuất đối với tập thể Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng theo ông Hùng, BN 862 có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu nên quá trình điều trị Covid-19, các đơn vị phải tìm cách hỗ trợ cho BN. Bên cạnh đó, BN 862 khi mới vào viện điều trị thì bỏ bữa nên các y bác sĩ phải động viên nhiều. 

Tính đến ngày 25.9, tỉnh Quảng Trị có tổng cộng 7 bệnh nhân Covid-19, trong đó 1 bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện T.Ư Huế điều trị và đã tử vong, 6 bệnh nhân điều trị tại tỉnh Quảng Trị đều đã khỏi bệnh.

Tâm sự bệnh nhân 936 ngày xuất viện, Đà Nẵng đã "quét sạch" Covid-19

Ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị khen thưởng đột xuất đối với tập thể Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi vì đã có thành tích trong công tác điều trị thành công các ca bệnh Covid-19 được cách ly tại bệnh viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.