Quảng Trị: Ngăn chặn vụ đào trộm đất quy mô lớn ngay dưới chân đường điện 500kV

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
20/09/2021 18:31 GMT+7

Một vụ đào trộm đất quy mô lớn ngay dưới chân đường điện 500kV bắc - nam tại Quảng Trị đã bị lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh kịp thời phát hiện, ngăn chặn.

Ngày 20.9, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vẫn đang làm việc với các cá nhân liên quan để làm rõ tính chất, mức độ của một vụ đào trộm đất quy mô lớn, ngay dưới chân hành lang lưới điện 500 kV.

Xe tải bị bắt quả tang khi được huy động để chở đất

THANH LỘC

Trước đó, lúc 14 giờ chiều qua 19.9, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về hoạt động khai thác khoáng sản (đất) trái phép xảy ra trên địa bàn xã Triệu Thượng (H.Triệu Phong) tại vị trí dưới hành lang an toàn lưới điện 500 kV bắc – nam, các trinh sát của Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị đã tiếp cận hiện trường.

Xe chở đất tại khu vực bị xúc trộm

THANH LỘC

Tại hiện trường, các trinh sát đã bắt quả tang và đấu tranh, lập biên bản với ông Hoàng Gia Tín (tên thường gọi là Tý, 38 tuổi, trú tại thị trấn Ái Tử, H.Triệu Phong). Bước đầu ông Tín khai nhận, thấy trên địa bàn đang có nhu cầu về vật liệu dùng để san lấp công trình nên đã sử dụng xe múc tiến hành múc đất tại vị trí phía dưới đường dây 500kV đi qua địa phận thôn Nhan Biều, xã Triệu Thượng để bán cho các cá nhân có nhu cầu.

Nhiều khoảnh đất ngay dưới đường điện cao thế bị khai thác chui

THANH LỘC

Tại thời điểm cơ quan công an kiểm tra, ông Tín đã tổ chức khai thác được khoảng 360 m3 đất. Ông Tín cũng không xuất trình được các hồ sơ, thủ tục chứng minh được tính hợp pháp của hoạt động khai thác khoáng sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.