Quảng Trị: Phát hiện hầm đạn ngay dưới... đường dân sinh

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/06/2020 11:50 GMT+7

Lực lượng rà phá bom mìn tại Quảng Trị phát hiện và xử lý 1 hầm đạn ngay bên dưới mặt 1 con đường đất dân sinh.

Ngày 22.6, thông tin từ Dự án RENEW/NPA (tổ chức hoạt động trong lĩnh vực rà phá bom mìn tại Quảng Trị với sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh) cho hay đơn vị vừa phát hiện một hầm vật liệu chưa nổ trong khi đang rà phá khu vực ô nhiễm bom mìn ở thôn Thái Lai (xã Vĩnh Thái, H.Vĩnh Linh).
Hầm đạn được phát hiện ngay dưới con đường đất mỗi ngày có hàng trăm lượt người và xe qua lại.
Nhận thấy sự nguy hiểm của hầm đạn, các đội rà phá hiện trường giao tranh nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, xử lý an toàn 19 quả đạn cối, đạn pháo, đầu nổ.

Các nhân viên RENEW/NPA tác nghiệp tại hiện trường

ẢNH: RENEW/NPA

Từ ngày 15.6, Dự án RENEW/NPA bắt đầu triển khai hoạt động rà phá hiện trường lần đầu tiên trên địa bàn H.Vĩnh Linh. Thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái là địa phương đầu tiên của huyện được 6 đội rà phá hiện trường giao tranh mới được thành lập của Dự án RENEW/NPA tiếp cận để làm nhiệm vụ.
Trong chiến tranh, thôn Thái Lai chịu tổn thất nặng nề do bom đạn gây ra. Kể từ khi chiến tranh kết thúc đến nay, trên địa bàn thôn đã xảy ra 15 vụ tai nạn liên quan đến bom mìn, vật liệu nổ, làm chết 5 người và bị thương 11 người. Hiện các đội rà phá hiện trường giao tranh của Dự án RENE/NPA vẫn đang tiếp tục làm nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.