Quấy rối tình dục phụ nữ tại nơi làm việc vẫn diễn ra

1 Thanh Niên
Ngoài những rủi ro mà nam giới cũng gặp phải như: bệnh tật, thất nghiệp và yếu đuối do tuổi già, phụ nữ phải đối mặt với việc sinh nở và công việc chăm sóc không được trả lương...
Ngày 7.3, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với Liên Hiệp Quốc tại VN tổ chức tọa đàm chính sách về bình đẳng giới với chủ đề “Tăng cường an sinh xã hội và các dịch vụ công nhằm thúc đẩy phụ nữ tham gia thị trường lao động”.
Theo bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, tỷ lệ phụ nữ VN tham gia lực lượng lao động luôn ở mức cao, khoảng 71,55%; cao hơn đáng kể so với tỷ lệ tương ứng của khu vực Đông Á - Thái Bình Dương (61,1%) và thế giới (49,6%). Hiện lao động nữ VN chủ yếu làm việc trong khu vực nông nghiệp, khu vực phi chính thức, không đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật, năng suất thấp với điều kiện lao động kém; thu nhập không ổn định, thấp hơn lao động nam...
Theo bà Hà, ngoài những rủi ro mà nam giới cũng gặp phải như: bệnh tật, thất nghiệp và yếu đuối do tuổi già, phụ nữ phải đối mặt với việc sinh nở và công việc chăm sóc không được trả lương... Bên cạnh đó, tình trạng bạo lực, đặc biệt là quấy rối tình dục đối với phụ nữ tại nơi làm việc vẫn tiếp tục diễn ra.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Mai Anh

Mai Anh

Ỡ Mỹ , đễ tránh tình trạng thưa gửi từ các nhân viên cho những chuyện như là quấy rối, bất công hay kỳ thị, thì các công ty hay cơ quan chính phũ điều có một bộ phận gọi là Human Resource hay gọi tắt là HR . Bộ phận này có bổn phận huấn luyện, thông báo cho nhân viên các điều luật mới của bộ lao động và giải quyết các vụ khiếu nại . Nơi tôi làm việc là môt cơ quan lớn nhất nhì ỡ Mỹ .Nơi đây tất cả chúng tôi điều tuân thủ theo luật lệ rất nghiêm túc đó là : không đi ăn trưa với đồng nghiệp trong giờ làm việc, vợ chồng và thân nhân không làm chung một cơ quan dù bất cứ bộ phận nào , giữa các đồng nghiệp không được hẹn hò bồ bịch nếu có thì một trong hai người phải nghỉ việc, khi giửa hai đồng nghiệp nam và nữ nói chuyện với nhau thì phải giữ khoảng cách từ 3 ft -10ft ( tôi viết theo cách tính của bên mỹ)khi đứng , nếu nói chuyện trong văn phòng riêng thì khoảng cách sẽ là cái bàn làm việc và cửa phải mở , tất cả các văn phòng của chúng tôi điều là bằng kính, nếu có họp thì vào phòng họp chính của cơ quan cũng điều làm bằng kính , không được nhiều chuyện, không được nói xấu cấp trên ..v.v còn nhiều cái không lắm mà chúng tôi phải thuộc lòng những điều không và nhớ những điều phải như là tôn trọng ,lịch sự , nói chuyện nhẹ nhàng , hòa nhả với tất cả các đồng nghiệp .Ý kiến riêng của tôi thì khi làm việc ỡ công sở hay xuất hiện nơi công cộng thì chúng ta phải cẫn thận trong lời ăn tiếng nói và hành vi của mình thì sẽ không có chuyện rắc rối xãy ra . Nhất là khi làm việc ỡ cơ quan nếu bạn vô tình nói những câu giỡn bóng gió cho vui nhưng làm người đối diện khó chịu không thích thì họ sẽ báo cho HR biết, HR mời lên điều tra . Chưa kể chuyện này bị cho vào hồ sơ lý lịch thì khó xin việc làm nhất là với chính phủ . Tôi không biết ỡ Việt Nam khi đi xin việc ngoài bằng cấp ra các công ty có kiểm tra lý lịch nhân viên khi mướn họ hay không hay là do quen biết rồi mang vào ? Một công ty muốn thành công thì cần phải ra luật cấm quấy rối thật rỏ ràng và đưa ra những điều như thế nào thì gọi là quấy rối ,và những điều luật này tất cả mọi người trong cơ quan phải nghiêm túc tuân theo để tránh tình trạng thưa gửi và bị mang tiếng .
Cám ơn quý báo đã viết bài này để tôi có cơ hội chia sẽ. Tôi rất thích đọc báo của quý vị . Chúc tất cả các quý vị một ngày vui.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm