Quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh bị ngập sâu do mưa lũ

Phạm Đức
Phạm Đức
31/10/2020 11:07 GMT+7

Mưa lớn kéo dài đã khiến tuyến quốc lộ 1A, đoạn xã Xuân Lam (H.Nghi Xuân) và TP.Hà Tĩnh đang bị ngập sâu , các phương tiện chưa thể lưu thông qua lại.

Sáng nay, 31.10, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng công an H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua xã Xuân Lam (H.Nghi Xuân) bị ngập sâu từ chiều 30.10 cho đến nay. Đoạn bị ngập sâu kéo dài gần 1 km, nên các phương tiện không thể lưu thông qua lại.
“Từ chiều hôm qua khu vực này đã bị ngập sâu từ 0,5 - 1 m, nước chảy xiết, nên đơn vị đã cử cán bộ phối hợp với Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh chốt ở hai đầu điểm ngập, ngăn không cho các phương tiện qua lại. Để giao thông không bị ách tắc, chúng tôi hướng dẫn các tài xế di chuyển theo đường tránh quốc lộ 1A đoạn qua TX.Hồng Lĩnh và H.Nghi Xuân”, thượng tá Thành nói.

Hà Tĩnh: Mưa lớn, lốc xoáy thổi tốc mái nhà dân; hồ đập lớn đồng loạt xả tràn

Lực lượng CSGT chốt chặn trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua xã Xuân Lam

Ảnh Phạm Đức

Theo ghi nhận của Thanh Niên, đến 9 giờ sáng nay, tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận P.Hà Huy Tập (TP.Hà Tĩnh) vẫn đang bị ngập. Đội CSGT TP.Hà Tĩnh cũng đã cắt cử cán bộ chốt ở 2 đầu điểm ngập và lắp biển cấm đường.

Tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua P.Hà Huy Tập (TP.Hà Tĩnh) cũng đang bị ngập

Ảnh Phạm Đức

Theo Chi cục quản lý đường bộ 2.3 (thuộc Cục quản lý đường bộ 2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam), do ảnh hưởng của mưa lũ, từ chiều 30.10 đến sáng nay, trên tuyến quốc lộ 15A, đoạn từ ngã ba Đồng Lộc (H.Can Lộc) đến ngã ba Phúc Đồng (H.Hương Khê, Hà Tĩnh) có nhiều đoạn bị sạt lở mái taluy dương, khiến hàng trăm khối đất đá tràn xuống nửa mặt đường. Các lực lượng chức năng sau đó đã lắp đặt rào chắn, cử cán bộ túc trực, cấm các phương tiện qua lại và huy động lực lượng khắc phục hậu quả.

Nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất từ Nghệ An đến Phú Yên

Mưa lớn kéo dài suốt nhiều ngày qua khiến một số tuyến đường ở TP.Hà Tĩnh bị ngập sâu

Ảnh Phạm Đức

Ông Nguyễn Văn Tâm, Phó giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh (đơn vị quản lý và vận hành hồ Kẻ Gỗ) cho hay, tính đến sáng nay, mực nước đổ về hồ đã vượt cao trình 31,5 m và tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Để đảm bảo an toàn cho công trình và chủ động ứng phó với cơn bão số 10 dự báo sẽ gây mưa ở khu vực Hà Tĩnh, đơn vị này đã tăng lưu lượng xả tràn lên 300 m3/s. Với lưu lượng này, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh khuyến cáo các địa phương ở vùng thấp trũng hay bị ngập sâu nên chủ động kê dọn tài sản và sơ tán để đảm bảo an toàn.

Nín thở vì sự khủng khiếp của siêu bão Goni - cơn bão mạnh nhất thế giới năm 2020

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.