Quốc lộ bất ngờ sụt lún hơn 30 mét

25/08/2016 12:04 GMT+7

Quốc lộ 32C bất ngờ xuất hiện vết nứt dài hơn 30 mét, một phần lớn diện tích đường bị sụt lún theo.

Sáng nay (25.8), trên quốc lộ 32C đoạn đi qua địa phận xã Minh Quân (huyện Trấn Yên, Yên Bái) xuất hiện một vết nứt lớn, kéo dài hơn 30 mét.
Theo một số người dân địa phương, vết nứt khiến một phần đường bị sụt xuống khoảng 0,5 mét. Vết nứt này rộng khoảng gần 1 mét. Cũng theo người dân địa phương, phần đường bị nứt tiếp tục sụt lún sâu hơn.
Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã thông báo sự việc cho chính quyền và dùng cành cây cảnh báo cho người tham gia giao thông.
Liên quan đến sự cố này, ông Trần Việt Dũng, Giám đốc Ban Quản lý công trình giao thông (Sở GTVT tỉnh Yên Bái) cho biết sau khi nhận thông tin đã cử tổ công tác xuống hiện trường kiểm tra thực tế, phân luồng giao thông đảm bảo đi lại cho người dân và phương tiện.
Theo ông Dũng, qua kiểm tra ban đầu, vết nứt lớn xuất hiện tại Km79+300, quốc lộ 32C. Vết nứt trên có chiều dài khoảng 30 mét, sau khi bị nứt thì toàn bộ mặt đường đã bị sụt hẳn xuống có chiều rộng khoảng 1,5 mét.
Nhận định về nguyên nhân, ông Dũng cho biết có thể do thời tiết mưa lớn kéo dài, nền đất yếu. Ngoài ra, có một hộ dân ở gần đường đang thi công đào móng nhà có thể ảnh hưởng đến đoạn đường.
Ông Dũng cũng cho biết, vụ sụt lún chỉ ảnh hưởng một làn đường, nên các phương tiện vẫn có thể lưu thông qua khu vực này. Dự kiến, trong ngày hôm nay các đơn vị của tỉnh sẽ khắc phục xong sự cố.
Quốc lộ 32C dài hơn 100 km, đi qua TP.Việt Trì, huyện Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa (Phú Thọ); huyện Trấn Yên, TP.Yên Bái (Yên Bái).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.