Mỹ điều thêm tiểu đoàn pháo binh đến Hàn Quốc

21/03/2015 16:11 GMT+7

(TNO) Lục quân Mỹ sẽ điều một tiểu đoàn pháo binh mặt đất với khoảng 400 binh sĩ và các hệ thống tên lửa đến Hàn Quốc.

(TNO) Lục quân Mỹ sẽ điều một tiểu đoàn pháo binh mặt đất với khoảng 400 binh sĩ và các hệ thống tên lửa đến Hàn Quốc.

Một cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn - Ảnh: Reuters
Một cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn - Ảnh: Reuters
Lầu Năm Góc khẳng định việc triển khai lực lượng trên không liên quan đến những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên mà chỉ là một cuộc tái tổ chức lực lượng, đài RT đưa tin ngày 21.3. 
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, Đại tá Steve Warren cho biết một tiểu đoàn thuộc đơn vị pháo binh mặt đất số 20 sẽ được triển khai từ căn cứ Fort Hood, bang Texas, vào tháng 6 trong một đợt luân chuyển kéo dài 9 tháng tại căn cứ Casey ở Hàn Quốc để tăng cường cho lữ đoàn pháo mặt đất số 210 của Mỹ đang đóng tại đây.
Sau 9 tháng, tiểu đoàn trên sẽ về nước nhưng sẽ để lại các trang thiết bị cho các đơn vị khác trong những đợt luân chuyển quân kế tiếp. 
Lục quân Mỹ từ nhiều tháng qua đã tiến hành chương trình tái cơ cấu quy mô lớn do ngân sách bị tiết giảm. Dự kiến quân số lục quân Mỹ sẽ được cắt giảm từ 570.000 binh sĩ xuống còn 490.000 người, và có thể sẽ cắt giảm tiếp xuống còn 420.000 binh sĩ.
Quyết định của Lầu Năm Góc điều thêm lực lượng đến Hàn Quốc được đưa ra khi 8.000 binh sĩ Mỹ và 10.000 binh sĩ Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung hằng năm mang tên Foal Eagle (Đại bàng non). Triều Tiên đã chỉ trích mạnh mẽ cuộc tập trận này, coi đó là hành động “mang tính chất khiêu khích” và dọa sẽ đáp trả nếu bị đe dọa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.