Người dân 8 nước NATO phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraine

10/06/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Đa số người dân ở 8 quốc gia thành viên NATO phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine để chống lại phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine, theo một cuộc khảo sát công bố vào ngày 10.5.

(TNO) Đa số người dân ở 8 quốc gia thành viên NATO phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine để chống lại phe ly khai đthân Nga ở miền đông Ukraine, theo một cuộc khảo sát công bố vào ngày 10.5.

Lính Ukraine trên một xe bọc thép chở quân tại một cứ điểm ở thị trấn Debaltseve, vùng Donetsk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters
Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) đã tiến hành cuộc khảo sát với 11.116 người, qua điện thoại và phỏng vấn trực tiếp, tại 8 quốc gia thành viên NATO trong giai đoạn từ 6.4 đến 15.5, theo AFP.
Chỉ khoảng 41% người tham gia khảo sát ủng hộ NATO viện trợ vũ khí cho Ukraine, trong khi 70% ủng hộ viện trợ kinh tế cho đất nước này, theo kết quả khảo sát của Pew.
Khoảng 50% người tham gia khảo sát ở Ba Lan ủng hộ NATO viện trợ quân sự cho Kiev, trong khi chỉ 19% ở Đức và 22% ở Ý ủng hộ, theo Pew. Ở Pháp, 40% người tham gia khảo sát ủng hộ cung cấp vũ khí cho Kiev, trong khi ở Mỹ con số này là 46%.
Ngoài ra, khoảng 48% trong tổng số người tham gia khảo sát ủng hộ NATO sử dụng vũ lực để bảo vệ đồng minh trong khối nếu bị Nga tấn công, trong khi 42% phản đối.
Trong nhiều tháng qua, Ukraine và lãnh đạo các nước phương Tây cáo buộc Nga viện trợ vũ khí cho phe ly khai và triển khai binh lính đến miền đông Ukraine chống lại quân đội chính phủ Ukraine. Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này.
Theo báo cáo gần đây của Liên Hiệp Quốc, xung đột ở miền đông Ukraine kéo dài từ tháng 4.2014 đến nay đã khiến trên 6.400 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.