'Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân để phòng thủ'

14/08/2015 09:25 GMT+7

(TNO) Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc tuyên bố Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân "mang tính phòng thủ" chừng nào còn cảm thấy bị Mỹ đe dọa, theo Reuters ngày 14.8.

(TNO) Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc tuyên bố Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân "mang tính phòng thủ" để đối trọng với Mỹ, chừng nào còn cảm thấy bị Mỹ đe dọa, theo Reuters ngày 14.8.

Một cuộc tập trận của Triều Tiên - Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn với hãng Reuters ngày 13.8, ông So Se-pyong, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc nói rằng Mỹ phải thay đổi thái độ và các chính sách thù địch của mình, nếu không Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển kinh tế song song với chương trình hạt nhân.

Theo ông So Se-pyong, việc phát triển chương trình hạt nhân của Triều Tiên nhằm đối trọng với Mỹ và hoàn toàn mang tính phòng thủ. “Nhưng Mỹ làm gì thì chúng tôi sẽ làm y như vậy. Nếu họ làm bùng nổ một cuộc chiến tranh thì chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ”, Reuters dẫn lời Đại sứ Triều Tiên.
Ông So Se-pyong cũng lên án các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, dự kiến bắt đầu vào tuần tới. Ông cho rằng những cuộc tập trận này làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, trong lúc Bình Nhưỡng chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thoát khỏi sự cai trị của Nhật Bản.
Bên cạnh đó, khi được hỏi về thông tin Triều Tiên chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân dưới lòng đất hoặc phóng tên lửa tầm xa, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc trả lời rằng: “Đó là điều tối mật. Làm sao tôi nói ra được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.