Triều Tiên tăng cường tập trận mùa đông

11/12/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Quân đội Triều Tiên đang tiến hành một cuộc tập trận mùa đông quy mô lớn không thường xuyên, trong bối cảnh quan ngại về những hành động khiêu khích của nước này đang gia tăng, Yonhap dẫn nguồn tin quốc phòng cho biết.

>> Kim Jong-un chưa mời lãnh đạo Trung Quốc dự giỗ cha
>> 5 tin đồn tạo nên một Kim Jong-un đầy bí ẩn

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một đơn vị quân đội  - Ảnh: Reuters
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một đơn vị quân đội  - Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận mùa đông của Triều Tiên đang diễn ra kể từ khi bắt đầu vào tháng 11. Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao những hành động của phía Triều Tiên, theo nguồn tin của Yonhap ngày 10.12.

Triều Tiên đã tăng đáng kể số lượng các bài tập của các lực lượng đặc nhiệm, bao gồm cả các đơn vị không quân. Số lượng các cuộc diễn tập nhảy dù từ máy bay Antonov An-2 lần này tăng hơn 20 lần so với năm trước, Yonhap dẫn lời nguồn tin cho biết.

Yonhap dẫn lời một nguồn khác cho biết Hàn Quốc và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của quân đội Bình Nhưỡng. Tuy nhiên vẫn chưa thấy dấu hiệu gì về một cuộc chiến sắp xảy ra.

 Binh lính Triều Tiên trong một cuộc tập trận - Ảnh: Reuters
Binh lính Triều Tiên trong một cuộc tập trận - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Triều Tiên cho biết đã gần hoàn tất công việc mở rộng một cơ sở phóng tên lửa lớn gần biên giới với Trung Quốc. Bình Nhưỡng cũng đã mở rộng một bệ phóng có thể được sử dụng để phóng tên lửa tầm xa, theo Yonhap.

Trước đó, giới chức Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành thử hạt nhân nhằm đáp trả những cáo buộc về tội ác chống lại loài người mà Uỷ ban Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc thông qua.

Bảo Vinh

>> Quân đội Triều Tiên làm gì để bảo vệ Kim Jong-un khỏi bị ám sát?
>> FBI phủ nhận Triều Tiên liên quan vụ tấn công mạng Mỹ
>> Quân đội Triều Tiên cam kết trung thành với ông Kim Jong-un
>> Hé lộ nội tình quan hệ giữa quân đội Triều Tiên và Syria
>> Quân đội Triều Tiên nhận lệnh sẵn sàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.