Quy trách nhiệm 2 cán bộ nghỉ hưu trong vụ 8B Lê Trực

03/02/2016 08:30 GMT+7

Liên quan đến các sai phạm tại công trình 8B Lê Trực (P.Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội), Sở Xây dựng Hà Nội đã gửi văn bản sang Sở Nội vụ về việc xem xét kỷ luật 2 cán bộ đã nghỉ hưu.

Liên quan đến các sai phạm tại công trình 8B Lê Trực (P.Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội), Sở Xây dựng Hà Nội đã gửi văn bản sang Sở Nội vụ về việc xem xét kỷ luật 2 cán bộ đã nghỉ hưu.

Tháo dỡ phần sai phạm tại dự án 8B Lê Trực - Ảnh: L.QTháo dỡ phần sai phạm tại dự án 8B Lê Trực - Ảnh: L.Q
Tên của hai cán bộ nghỉ hưu là ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng và bà Lê Thị Nhung, nguyên Trưởng phòng Quản lý cấp phép Sở Xây dựng Hà Nội.
Theo kết luận của Thanh tra Hà Nội, sau khi thi công xong toàn bộ cọc nhồi của dự án có 4 tầng hầm, chủ đầu tư là Công ty CP may Lê Trực đã tạm ngừng và nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng dự án vào tháng 2.2014. Đến ngày 23.4.2014, ông Tuấn đã ký cấp giấy phép xây dựng cho công trình.
Dù vậy, trong tài liệu cung cấp cho đoàn thanh tra lại không có văn bản nào thể hiện cơ quan này đã kiểm tra hiện trạng công trình trước khi ký giấy cấp phép. Điều này thể hiện trước khi lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng, Công ty CP may Lê Trực đã thi công công trình mà không có giấy phép. Ngoài 2 cán bộ đã nghỉ hưu bị xem xét kỷ luật còn có một chuyên viên của Phòng Quản lý cấp phép của Sở Xây dựng Hà Nội là Lê Văn Đức (vẫn còn công tác tại Sở) bị truy trách nhiệm để xảy ra sai phạm kể trên.
Cũng liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND P.Điện Biên cũng sẽ chịu trách nhiệm liên đới theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội. Thanh tra Sở Xây dựng cũng trình lên hội đồng kỷ luật của sở này danh sách 8 cán bộ dự kiến bị xem xét kỷ luật là: Đội trưởng, Đội phó của Đội thanh tra xây dựng Q.Ba Đình, 5 cán bộ thuộc Đội thanh tra xây dựng Q.Ba Đình và Phó chánh thanh Sở Xây dựng phụ trách địa bàn Q.Ba Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.