Ra mắt ‘Nhà Bè trực tuyến’, chỉ cần 5 giây để phản ánh với chính quyền

Đình Phú
Đình Phú
17/08/2018 08:23 GMT+7

Với ‘Nhà Bè trực tuyến’, mỗi người dân là một giám sát viên. Ứng dụng 'Nhà Bè trực tuyến' hướng đến mục đích tạo sự thuận lợi hơn nữa cho người dân tương tác với các cơ quan nhà nước.

Ngày 16.8, UBND H.Nhà Bè (TP.HCM) ra mắt ứng dụng "Nhà Bè trực tuyến" trên thiết bị di động.
Đây là hệ thống thông tin phản ánh tức thời các vi phạm trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị (gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, xây dựng không phép, trái phép…) cho cơ quan nhà nước, nhằm hỗ trợ nhân viên tuần tra kiểm tra và cơ quan chức năng có trách nhiệm nắm bắt thông tin, kịp thời xử lý các vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn mình quản lý thông qua hình ảnh, video ngay khi phát hiện vụ việc, kể cả không có đội tuần tra tại hiện trường.
Ứng dụng cho phép cơ quan giám sát (Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND và UBND huyện, Ủy ban MTTQ VN huyện, các đoàn thể của H.Nhà Bè) nhận thông báo tình hình vi phạm trật tự đô thị ngay khi có vụ việc xảy ra thông qua thiết bị di động để kịp thời chỉ đạo xử lý mà không cần phải chờ báo cáo hoặc văn bản giấy.
Ông Võ Thành Khả, Phó chủ tịch UBND H.Nhà Bè, cho biết "Nhà Bè trực tuyến" được phát triển hướng đến mục đích tạo sự thuận lợi hơn nữa cho người dân phản ánh, giám sát, và tương tác với các cơ quan nhà nước; hỗ trợ các cơ quan/đơn vị quản lý nhà nước nắm bắt và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong địa bàn mình quản lý.
Đây còn là công cụ giám sát của lãnh đạo: giám sát vi phạm của người dân nhưng cũng vừa để giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ các hoạt động như tra cứu thông tin quy hoạch, đánh giá sự hài lòng về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính, theo dõi giám sát tình hình xử lý hồ sơ hành chính.
“Với ‘Nhà Bè trực tuyến’, mỗi người dân là một giám sát viên. Bất cứ mọi hành vi vi phạm đều bị phát hiện mọi lúc mọi nơi, lúc nào cũng có lực lượng chức năng kiểm tra, theo dõi, phát hiện, xử lý”, ông Võ Thành Khả nói.
Theo ông Võ Thành Khả, ưu điểm của ứng dụng  "Nhà Bè trực tuyến" là thông tin tức thời, tự động: bất cứ vi phạm phản ánh trong vòng năm giây đã đến được với cơ quan chức năng một cách tự động; mọi người dân đều có thể chụp hình, quay phim và gửi về đơn vị có liên quan để xử lý, khi xử lý sẽ căn cứ vào bằng chứng vi phạm thông qua hình ảnh, video.
Người dân có thể tải ứng dụng “Nhà Bè trực tuyến” cài đặt vào điện thoại, ứng dụng này tương tích trên nền tảng iOS (App Store) và Android (CH Play); nếu người tham tham gia phản ánh vi phạm thông qua việc chụp hình, quay video hiện trường để tải lên ứng dụng, trong vòng 4 giờ, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, xử lý, phản hồi kết quả.
Trước đó, trên địa bàn TP.HCM, UBND Q.Bình Thạnh và UBND Q.9 đã ra mắt ứng dụng "Bình Thạnh trực tuyến" và "Quận 9 trực tuyến" để phát huy vai trò giám sát của người dân trong quản lý đô thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.