Ra mắt sách về Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
21/06/2019 06:17 GMT+7

Chiều 20.6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư, Báo Nhân Dân và NXB Chính trị quốc gia Sự thật đồng tổ chức giới thiệu cuốn sách Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế (ảnh).

Cuốn sách dày 600 trang là tập hợp có hệ thống các bài viết về Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng của các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, đồng nghiệp, cán bộ, đảng viên, người lao động, bạn học thời sinh viên...
Sách gồm 3 phần. Phần thứ nhất “Một nhân cách lớn” đưa đến hình ảnh của Tổng bí thư, Chủ tịch nước qua nhiều câu chuyện đời thường từ khi còn là học sinh, sinh viên tới sau này là Chủ tịch Hội đồng lý luận T.Ư; Chủ tịch Quốc hội; Tổng bí thư và hiện nay là Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Phần thứ hai “Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm” gồm những bài viết về đóng góp của đồng chí trong công cuộc đổi mới đất nước, nhất là từ khi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội đến nay. Những bài viết này khẳng định Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo có tư duy chiến lược, tầm nhìn xa và rất công tâm khi nhìn nhận, giải quyết những việc cụ thể với sự bao dung, độ lượng. Phần thứ ba “Tình cảm của bạn bè quốc tế” cho thấy quan điểm chủ động và tích cực hội nhập quốc tế trên cơ sở hợp tác bình đẳng, cùng có lợi. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng có nhiều chuyến công tác nước ngoài, nhằm hiện thực hóa đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta.
Tại buổi lễ, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư, đã trao tượng trưng sách Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế tặng Thư viện Quốc gia, Thư viện Hà Nội - hai đại diện cho hệ thống các thư viện của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sách cũng được trao tượng trưng cho đại diện hệ thống thư viện thuộc ngành giáo dục - đào tạo. Ngoài ra, sách còn được trao tặng Trường trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều, ngôi trường nơi Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng học tập. Báo Nhân Dân cũng quyết định tặng 18.000 cuốn sách tới các thư viện, trường học, các đơn vị trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.