Rà soát tất cả các dự án có xả thải ra biển

08/06/2016 16:00 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh như vậy tại Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam diễn ra sáng 8.6 tại bãi biển Thịnh Long (Nam Định).

Sáng ngày 8.6, cùng với hoạt động dọn rác, thả cá, trồng cây xanh trên bãi biển, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đã đạp xe diễu hành, tuyên truyền bảo vệ môi trường tại thị trấn Thịnh Long, H.Hải Hậu, Nam Định.
Anh Mai Xuân Hòa, Bí thư Huyện đoàn Hải Hậu, đại diện lực lượng đoàn viên, thanh niên cam kết hưởng ứng các nội dung bảo vệ chủ quyền, môi trường biển đảo và hướng tới mục tiêu “Vì một hành tinh xanh”.
dap-xe
Trên 1.000 đoàn viên, thanh niên đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường Ảnh Hoàng Long
Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2016 được Bộ TN-MT chọn tổ chức tại bãi biển Thịnh Long từ ngày 6 - 8.6, với chủ đề “Đại dương xanh, hành tinh xanh”. Trong thời gian này, thanh niên tình nguyện tỉnh Nam Định đã dọn rác, làm sạch bãi biển, vận động nhân dân địa phương bảo vệ, làm đẹp môi trường...
Theo Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà, những năm qua, đóng góp của kinh tế biển vào tổng thu nhập quốc dân của cả nước ngày càng tăng, GDP của kinh tế biển và vùng ven biển chiếm khoảng 50% GDP cả nước. Kinh tế biển phát triển đã góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, ổn định xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng.
Phát biểu tại lễ mít tinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, biển đảo đã tạo ra môi trường sinh tồn và phát triển của các thế hệ người dân và là một bộ phận cấu thành chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Thế kỷ 21 được xem là thế kỷ của đại dương, hướng ra biển và phát triển kinh tế biển là xu thế toàn cầu và cũng là của nước ta”.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương bảo vệ biển đảo và phát triển kinh tế bền vững, phát huy hiệu quả tài nguyên biển theo mục tiêu đến năm 2020, kinh tế biển và ven biển đóng góp từ 53 đến 55% GDP và khoảng 60% kim ngạch xuất khẩu, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế biển đảo và bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia, thực hiện hợp tác quốc tế về biển...
thu-tuong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ mít tinh Ảnh Hoàng Long
Bên cạnh đó, Thủ tướng chỉ đạo phải đặc biệt chú trọng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường biển. Thủ tướng yêu cầu Bộ TN-MT chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, địa phương trực tiếp kiểm tra, rà soát tất cả các dự án trên cả nước có xả thải ra biển, xử lý nghiêm bất kỳ các nhân, tổ chức vi phạm.
Cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm xã nông thôn mới Hải Hà, H.Hải Hậu.
tham-hoi
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Nam Định Ảnh Hoàng Long
Trước đó, tối 7.6, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Mỹ Lộc, Nam Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.